Chủ nhật, 28/04/2024, 05:25[GMT+7]

Cầu Mỹ sập sau khi bị tàu đâm

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:29:06
7,354 lượt xem
Theo video từ hiện trường, một phần lớn cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ bị sập, đổ ụp xuống mặt nước sau khi bị một con tàu lớn đâm trúng.

Video: Cầu_Mỹ_sập_sau_khi_bị_tàu_đâm.mp4

 Video khoảnh khắc cầu Mỹ lao xuống nước. 

Theo AP, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 sáng 26/3 (giờ địa phương). Đoạn clip đăng trên X (trước đây là Twitter) cho thấy một số đoạn cầu bị sập, nhiều ô tô rơi xuống nước.

Con tàu gây tai nạn trong khi đó bốc cháy rồi chìm. Cho đến nay vẫn chưa có thông tin về tình trạng thương vong.

Cơ quan Giao thông Vận tải Maryland cho biết tất cả các làn đường ở cả hai hướng đều bị đóng trên Cầu Francis Scott Key. Giao thông đang được đi đường vòng, nó nói thêm.

Phụ trách truyền thông Sở cứu hỏa thành phố Baltimore, Kevin Cartwright, xác nhận với BBC rằng cây cầu đã bị “một chiếc tàu lớn” đâm phải và sập một phần. Cartwright cho biết có tới 7 người và một số phương tiện đã trôi xuống sông Patapsco.

Trước đó, người phát ngôn lực lượng cảnh sát biển Mỹ nói với tờ New York Times rằng tàu chở hàng mang cờ Singapore, Dali, đã đâm vào cầu Francis Scott Key lúc 1h27 sáng. Tàu Dali dài 948 feet (khoảng 289 mét).

MarineTraffic, một nền tảng dữ liệu hàng hải, cũng hiển thị thông tin một tàu container cùng tên mang cờ Singapore dừng ngay dưới cầu vào sáng sớm 26/3. 

Theo trang này, tàu Dali rời Baltimore lúc 1 giờ sáng và đang trên đường đi đến Colombo, Sri Lanka.

Lực lượng chức năng cho biết còn quá sớm để biết có bao nhiêu người bị ảnh hưởng, tuy nhiên vụ việc được gọi là một “sự kiện thương vong hàng loạt và đang gia tăng”.

Ông Cartwright cho biết có vẻ như "một số hàng hóa hoặc vật cố định đang bị treo trên cầu", tạo ra tình trạng không an toàn và không ổn định, do đó các nhân viên dịch cứu hộ đang hoạt động một cách thận trọng.

"Đây là một trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng", ông nói. Hiện có hơn 10 tàu thuyền tham gia cứu hộ.

Được xây dựng vào năm 1977, cây cầu được người dân địa phương gọi là Cầu Chìa khóa. Đây là một trong những cây cầu giàn liên tục dài nhất thế giới, theo Liên minh Cầu thép Quốc gia. Cây cầu dài tổng cộng hơn 2.500 m, phần chính của cầu trải dài 365,7 m. 

Theo vtc.vn

  • Từ khóa