Thứ 3, 07/05/2024, 20:14[GMT+7]

Đảng Cộng sản Cuba họp hội nghị toàn quốc lần thứ nhất

Thứ 2, 30/01/2012 | 15:30:25
1,144 lượt xem
Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất của Đảng Cộng sản Cuba vừa chính thức khai mạc ngày 28/1 (giờ địa phương) tại Havana nhằm quyết định nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có việc điều chỉnh phương thức hoạt động của Đảng.

Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raul castro.

Phát biểu tại lễ khai mạc với sự có mặt của Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raul castro cùng 811 đại biểu, Bí thư thứ hai Jose Ramon Machado Ventura đã kêu gọi các đảng viên phát huy vai trò tiên phong, hướng tới tương lai để có thể vượt qua những thách thức được đặt ra trong từng thời điểm lịch sử.

Ông Machado Ventura nhấn mạnh sự cần thiết phải loại bỏ những tư tưởng lỗi thời vì mục tiêu củng cố vai trò quan trọng và không thể tách rời của Đảng Cộng sản trong đời sống chính trị xã hội Cuba.

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung đánh giá về công tác Đảng cũng như vai trò chính trị-tư tưởng của tổ chức chính trị này. Hội nghị cũng sẽ thảo luận và thông qua Văn kiện Cơ sở, trong đó sẽ đưa ra những điều chỉnh về phương thức hoạt động của Đảng.

Hội nghị cũng là dịp để Đảng Cộng sản Cuba tiếp tục khẳng định mối liên kết chặt chẽ với quần chúng, tìm kiếm biện pháp thúc đẩy sự tham gia rộng rãi của nhân dân Cuba trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ VI về phát triển kinh tế xã hội đất nước trong thời kỳ mới.

Văn kiện Đường lối chính sách kinh tế và xã hội được thông qua tại đại hội vừa qua là lộ trình cập nhật hóa mô hình kinh tế của Cuba trong tương lai, trong đó có việc mở rộng mô hình kinh tế tự doanh, cắt giảm đáng kể lực lượng lao động dôi dư trong khu vực nhà nước, cắt giảm bao cấp, thực hiện chính sách thu thuế mới và từng bước dỡ bỏ việc sử dụng đồng tiền kép.

Trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu đã được chia thành 4 ủy ban để thảo luận về các vấn đề liên quan tới hoạt động, phương thức và phong cách làm việc của Đảng; vai trò chính trị-tư tưởng; chính sách cán bộ; và quan hệ của Đảng với Đoàn thanh niên và các tổ chức quần chúng.

Theo dự kiến, trong phiên họp toàn thể bế mạc ngày 29/1, hội nghị sẽ nghe trình bày và thông qua các kết quả họp theo ủy ban cũng như Nghị quyết về các mục tiêu hoạt động của Đảng được đề ra trong Văn kiện Cơ sở.

TheoVGP

  • Từ khóa