Thứ 3, 07/05/2024, 23:09[GMT+7]

Quân đội Xy-ri giành quyền kiểm soát ngoại ô Ða-mát

Thứ 3, 31/01/2012 | 08:11:59
1,089 lượt xem
Theo Roi-tơ, ngày 30-1, quân đội Xy-ri đã giành lại quyền kiểm soát ở ngoại ô phía đông của Thủ đô Ða-mát từ các tay súng nổi dậy sau hai ngày giao tranh quyết liệt. Các nhà hoạt động cho biết, binh sĩ Chính phủ đã huy động 50 xe tăng và các phương tiện vũ trang khác cho chiến dịch này.

Làn sóng biểu tình phản đối Tổng thống Xy-ri Át-xát vẫn lan rộng.

Ðụng độ trong hai ngày qua làm ít nhất 66 người chết, trong đó có 26 dân thường. Nhà chức trách cho biết vẫn tiến hành lục soát tại khu vực này 24/24 giờ. Trước đó, các nhóm binh sĩ đào ngũ đã chiếm các khu vực ngoại ô Du-ma, Ha-ra-xta, Ghu-ta, Ca-bát-na và lập các chốt kiểm soát nhằm chống Tổng thống A.Át-xát. Về phần mình, Tổng thống Át-xát tuyên bố sẽ đánh bại các nhóm khủng bố và khẳng định ưu tiên tối cao của Nhà nước Xy-ri là phục hồi an ninh, trật tự.

Tình hình bạo lực leo thang tại Xy-ri khiến Liên đoàn A-rập (AL) tuyên bố tạm ngừng sứ mệnh giám sát tại nước này và đề nghị Tổng thống Át-xát từ chức, mở đường cho việc thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc ở Xy-ri. Dự kiến, ngày 5-2, các Bộ trưởng Ngoại giao AL sẽ họp tại Ai Cập để bàn về cuộc khủng hoảng hiện nay ở Xy-ri.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa