Thứ 3, 07/05/2024, 19:36[GMT+7]

Lao động Bồ Ðào Nha và Hy Lạp phản đối chính sách "thắt lưng buộc bụng"

Thứ 2, 13/02/2012 | 07:50:49
1,129 lượt xem
Theo Tân Hoa xã, ngày 12-2, khoảng 300 nghìn người Bồ Ðào Nha đã tập trung ở Quảng trường Cung điện, Thủ đô Li-xboa biểu tình phản đối các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" của chính phủ nước này.

Người lao động Bồ Đào Nha phản đối chính sách " thắt lưng buộc bụng".

Cuộc biểu tình này do Tổng liên đoàn lao động Bồ Ðào Nha (CGTP) tổ chức và diễn ra trước khi các tổ chức cho vay quốc tế (gồm Liên hiệp châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tới Bồ Ðào Nha để đánh giá những kết quả đối với chương trình cứu trợ của nước này. Tổng Thư ký CGTP A.Các-lốt cho biết, đây là cuộc biểu tình lớn nhất tại Li-xboa trong 30 năm qua và kêu gọi chính phủ thay đổi chính sách nhằm tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm, bảo vệ lợi ích quốc gia. Ông cho rằng, chính sách Chính phủ Bồ Ðào Nha thực hiện nhằm đổi lấy các gói cứu trợ quốc tế là không có tương lai, trong khi nghèo đói lại gia tăng và kêu gọi cần tăng lương tối thiểu lên 485 ơ-rô.

* Tại Hy Lạp, sau khi Chính phủ nước này thông qua thỏa thuận cứu trợ vỡ nợ và những biện pháp "thắt lưng buộc bụng" mà Liên hiệp châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) yêu cầu thực hiện để nhận gói cứu trợ thứ hai, hàng nghìn người dân Hy Lạp tiếp tục đổ xuống đường phản đối. Tại Thủ đô A-ten, cuộc biểu tình và bãi công của nhân viên ngành vận tải công cộng đã bước sang ngày thứ hai. Ước tính có khoảng 3.500 người đã tụ tập tại quảng trường Xi-ta-gma. Trong khi đó, tại thành phố Thê-xa-lô-ni-ki ở phía bắc, số người biểu tình phản đối các chính sách khắc khổ của chính phủ khoảng bốn nghìn người.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa