Thứ 3, 07/05/2024, 22:20[GMT+7]

Israel buộc tội Iran và Hezbolla tấn công sứ quán

Thứ 3, 14/02/2012 | 15:37:36
948 lượt xem
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chiều qua đã trực tiếp buộc tội Iran và lực lượng Hezbollah gây ra hai vụ tấn công nhằm vào sứ quán của họ ở Ấn Độ và Georgia.

Phát biểu trong một cuộc họp Quốc hội, do Đảng Likud cầm quyền, vào chiều qua, ông Netanyahu nói rằng, “từ cách đây vài tháng Israel đã chứng kiến một số âm mưu nhằm gây tổn hại cho người Israel tại một số nước như: Azerbaijan, Thailand và một số nơi khác… Trong tất cả các vụ việc, đứng sau các vụ tấn công là Iran và cộng sự của họ,Hezbollah.

Bốn người, trong đó có một phụ nữ Israel, bị thương sau khi một xe ô-tô ngoại giao của Israel bị trúng bom gần Sứ quán Israel ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Cũng trong ngày hôm qua, một nhân viên của Sứ quán Israel tại thủ đô Tbilisi của Georgia đã phát hiện một quả bom gắn vào xe của ông khi đang trên đường từ sứ quán trở về nhà. Cảnh sát Georgia sau đó đã tháo ngòi nổ của của bom này.

Tờ Nhật báo Ha’aretz dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Israel Avigdor Lieberman nói rằng: “Điều này có nghĩa là nhà nước Israel và công dân của mình hàng ngày phải đối mặt với mối đe dọa “khủng bố”, cả về vật chất và ngoại giao. Chúng tôi biết chính xác ai phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công, ai là người lên kế hoạch và chúng tôi sẽ không để yên”.

Các sứ quán và các tổng lãnh sự của Israel trên khắp thế giới đã báo động sau khi xảy ra các vụ việc nói trên.

Iran bác bỏ cáo buộc của Israel

Iran bác bỏ ngay những cáo buộc của Isael cho rằng họ có dính líu đến các vụ tấn công này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast tối qua cho biết, cáo buộc của Israel là không có căn cứ và đó là một phần trong chiến dịch chiến tranh tâm lý của Israel chống Iran.

Theo ông Mehmanparast, Iran lên án mọi hành động khủng bố bởi vì Iran là nạn nhân lớn nhất của chủ nghĩa khủng bố và cho biết thêm, Israel và đồng minh của họ vẫn là nguồn chính của chủ nghĩa khủng bố trên thế giới.

Theo Nhân dân
  • Từ khóa