Thứ 3, 07/05/2024, 13:54[GMT+7]

Honduras Cháy nhà tù, 357 người chết

Thứ 5, 16/02/2012 | 09:38:35
1,240 lượt xem
Hoả hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại một nhà tù ở miền Trung Honduras làm ít nhất 357 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Lính cứu hỏa tích cực chữa cháy tại nhà tù Comayagua - Ảnh: CNN

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn nhà tù tồi tệ nhất ở khu vực Mỹ Latinh trong nhiều năm trở lại đây.

Theo các quan chức Honduras, các nạn nhân đã bị chết cháy hoặc chết ngạt ngay trong phòng giam ở nhà tù Comayagua, cách thủ đô Tegucigalpa 75 km về phía Bắc.

“Chúng tôi không thể đưa họ ra khỏi trại giam vì không tìm thấy khóa xà lim và cũng không tìm được những người lính gác đang giữ chìa khóa", người phát ngôn lực lượng cứu hoả cho biết.

Các thông tin ban đầu cho biết hoả hoạn bất ngờ bùng phát trong đêm14/2 và phải mất hơn một tiếng sau mới được dập tắt. Khi xảy ra hoả hoạn, trong nhà tù có khoảng 850 phạm nhân đang bị giam giữ.

Hiện các quan chức đang điều tra xem liệu có phải sự cố chập điện là nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn hay không. Trước đó, giám đốc nhà tù Daniel Orellana bác bỏ chuyện có bạo loạn trước khi xảy ra đám cháy.

Ông này cũng đưa ra có hai giả thuyết về nguyên nhân vụ cháy, một là phạm nhân đã đốt đệm trải giường và hai là xảy ra đoản mạch trong hệ thống điện.

Theo VGP

  • Từ khóa