Thứ 3, 07/05/2024, 01:41[GMT+7]

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: 99,91% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn

Thứ 3, 16/05/2023 | 15:11:20
6,437 lượt xem
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 24.720 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt 79,7%, đúng hạn đạt 20,21%, quá hạn là 0,09%. Số hồ sơ đang giải quyết là 6.599 hồ sơ.

Người dân tới giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Số lượng hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết theo phương án “5 tại chỗ” chiếm 99,2%. Do tất cả các khâu: tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả đều được thực hiện ngay tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nên thời gian giải quyết các thủ tục giảm rất nhiều, nhiều thủ tục giảm hơn 1 nửa thời gian so với quy định. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, chủ động bố trí, sắp xếp quy trình làm việc chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận hồ sơ đầu vào đến trả kết quả đầu ra ngay tại Trung tâm đã giúp mọi người đến giải quyết thủ tục hành chính  nhanh gọn, chính xác. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm đều chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định; có thái độ đúng mực trong giao tiếp, ứng xử với cá nhân, tổ chức khi đến giải quyết thủ tục hành chính, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và trả kết quả qua bưu điện; giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức bảo đảm đúng quy định, tiến độ, đồng thời có các biện pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

 Đào Quyên