Chủ nhật, 05/05/2024, 23:55[GMT+7]

Quỳnh Phụ: 6 tháng đầu năm, giải quyết 14.771 hồ sơ thủ tục hành chính

Thứ 4, 19/07/2023 | 15:07:26
3,100 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, huyện Quỳnh Phụ thực hiện nhiều giải pháp trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Người dân được tạo điều kiện thuận lợi khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh Phụ.

Theo số liệu tổng hợp từ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Quỳnh Phụ, trong 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 15.671 hồ sơ, tập trung nhiều vào một số lĩnh vực như bảo hiểm xã hội, đất đai, tư pháp, lao động - thương binh và xã hội. Số hồ sơ đã giải quyết 14.771 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 98,3%. Số hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết. Tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết dịch vụ công mức độ 3, 4 là 9.846 hồ sơ, đạt hơn 66%, đứng đầu trong các huyện, thành phố.

Thời gian tới, huyện Quỳnh Phụ đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 3,4 và thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết  thủ tục hành chính, trong đó tập trung ở lĩnh vực đất đai; triển khai có hiệu quả mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, góp phần tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính.

Nguyễn Cường