Thứ 3, 30/04/2024, 08:30[GMT+7]

Đông Hưng: Tư vấn tuyển sinh quân sự cho học sinh các trường trung học phổ thông

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:37:36
1,449 lượt xem
Ngày 17/4, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đông Hưng phối hợp với các trường THPT tổ chức tuyên truyền tư vấn tuyển sinh quân sự cho học sinh khối 12 trên địa bàn.

Quang cảnh hoạt động tư vấn tuyển sinh quân sự tại Trường THPT Nam Đông Quan.

Gần 3.000 em học sinh của 5 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đã được tuyên truyền về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang quân khu, lực lượng vũ trang tỉnh và truyền thống của địa phương. Đồng thời phổ biến, tư vấn, định hướng nghề nghiệp quân sự cho học sinh.

Qua đó giúp các em học sinh nắm được khái quát về các học viện, nhà trường trong quân đội; chỉ tiêu, mục tiêu tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, các chế độ, chính sách trong quá trình học tập, chức vụ đảm nhiệm ban đầu, hệ số lương, phụ cấp được hưởng, chế độ chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội; đồng thời định hướng, khuyến khích học sinh tham gia đăng ký, thi tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội.

Cũng tại buổi tư vấn, cán bộ tuyển sinh Ban CHQS huyện đã giải đáp những câu hỏi, băn khoăn thắc mắc của các em học sinh, giúp các em có định hướng và lựa chọn các trường quân sự phù hợp với năng lực của bản thân.

Tô Phượng
(Đài TT-TH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày