Thứ 3, 07/05/2024, 03:18[GMT+7]

Khỏe thể chất - mạnh tinh thần

Thứ 4, 06/09/2023 | 08:26:38
4,205 lượt xem
Cùng với việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn chú trọng tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Những hoạt động này giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nêu cao ý thức tự rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe và cũng là giải pháp thu hút, tập hợp thanh niên tại nhiều địa phương.

Bóng đá là môn thể thao được nhiều đoàn viên, thanh niên yêu thích, tập luyện.

Vào buổi sáng sớm hay buổi chiều hàng ngày, không khó để bắt gặp hình ảnh ĐVTN tham gia tập luyện thể dục thể thao. Những môn thể thao được nhiều bạn trẻ lựa chọn tập luyện như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đạp xe... Anh Nguyễn Quang Thuận, tổ 8, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) cho biết: Bất cứ hôm nào rảnh, ngoài việc duy trì đi bộ vào buổi sáng, tôi còn chơi cầu lông cùng đồng nghiệp vào buổi chiều sau giờ làm việc. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên không những giúp tôi rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại tinh thần thoải mái, giúp tôi làm việc hiệu quả.

Phát triển phong trào thể dục thể thao trong ĐVTN luôn được Huyện đoàn Quỳnh Phụ xác định là nhiệm vụ quan trọng, tạo điều kiện vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, từ đó làm tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình. Ở nhiều xã, thị trấn đã có đội hoặc câu lạc bộ, đội, nhóm thể dục thể thao của thanh niên. Sau khi kết thúc một ngày làm việc, tại các sân bóng đá, cầu lông, bóng bàn... không khí náo nhiệt của các trận đấu thu hút đông đảo ĐVTN và người dân tham gia, cổ vũ. 

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Giao cho biết: Chỉ cần một khoảng đất trống, một tấm lưới là mọi người có thể thỏa niềm đam mê đá bóng. Đoàn Thanh niên xã vừa tổ chức thành công giải thi đấu bóng đá được sự ủng hộ của đông đảo ĐVTN. Hoạt động này vừa giúp thanh niên nâng cao thể chất, tinh thần vừa góp phần phát triển phong trào đoàn tại địa phương.

Với hơn 2.400 ĐVTN sinh hoạt tại 38 cơ sở đoàn, việc triển khai tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao cho thanh niên cũng là một trong những nhiệm vụ trong công tác đoàn hàng năm của Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh. Tùy vào điều kiện, sở thích, ĐVTN được khuyến khích lựa chọn môn thể thao phù hợp. Nắm bắt được nhu cầu của ĐVTN, mỗi năm Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh đều tổ chức giải giao hữu bóng đá vào dịp kỷ niệm ngày thành lập đoàn 26/3. 

Chị Nguyễn Thị Kim Chung, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: Việc lồng ghép, tổ chức xen kẽ hoạt động thể dục thể thao với các hoạt động khác đã tạo hiệu ứng tích cực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN, qua đó tạo điều kiện để ĐVTN được giao lưu, cùng nhau xây dựng lối sống lành mạnh.

Bên cạnh các môn thể thao phổ biến thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: cầu lông, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, những năm gần đây, một số môn thể thao mới đã được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn tập luyện như: bóng chuyền hơi, xe đạp, tập gym... Đối tượng tập luyện phong phú, đa dạng không chỉ là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang mà còn thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và lan tỏa rộng khắp đến các địa bàn dân cư. Để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển, hàng năm, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức trên 1.000 hoạt động thi đấu, giao lưu thể dục thể thao. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn, chính quyền các địa phương huy động tốt nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở.

Các hoạt động thể dục thể thao đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thanh niên, cụ thể hóa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từ đó góp phần định hướng cho thanh niên lối sống lành mạnh.

Một trận đấu trong khuôn khổ giải bóng rổ thanh thiếu niên các câu lạc bộ tỉnh Thái Bình lần thứ IV.



Xuân Phương