Thứ 3, 30/04/2024, 02:54[GMT+7]

Thắng dễ Sheffield United, Liverpool lấy lại ngôi đầu Ngoại Hạng Anh

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:51:11
1,642 lượt xem
Liverpool không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sheffield United 3-1 trên sân nhà ở vòng 31 giải Ngoại Hạng Anh.

Liverpool không gặp khó trước Sheffield United.

Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh, sau chiến thắng Sheffield United trên sân nhà Alfield. 

HLV Jurgen Klopp chưa có đội hình mạnh nhất khi Wataru Endo, Trent Alexander-Arnold hay Alisson Becker không thi đấu. Tuy nhiên, lực lượng của họ vẫn rất vượt trội đối thủ. Phong độ của đội chủ nhà cũng tốt hơn nhiều so với đội cuối bảng Sheffiled United.

Dù vậy, cổ động viên Liverpool trải qua tình huống giật mình ở những phút đầu trận. Từ quả ném biên, Anel Ahmedhodzic đánh đầu ngược. Song, cú sút của James McAtee không chính xác. 

Đó là tình huống ghi bàn thuận lợi nhất của đội khách ở hiệp một. Phần còn lại của hiệp đấu, Liverpool dồn lên tấn công. Họ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Sự áp đảo của Liverpool trong trận đấu được phản ánh qua những con số, với 84% tỷ lệ kiểm soát bóng, 29 cú sút trúng đích và 9 pha dứt điểm trúng mục tiêu. 

Bàn mở tỷ số đến ở phút 17, Ivo Grbic mắc sai lầm tai hại khi phất bóng trúng người Darwin Nunez. Bóng đi vào lưới dù thủ môn này rất cố gắng lao về cản phá. 

Những phút sau đó, Darwin Nunez, Alexis Mac Allister hay Ryan Gravenberch liên tục dứt điểm nhưng không gặp may mắn. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, họ bất ngờ thủng lưới ở phút 58. Gustavo Hamer đánh đầu chạm người Conor Bradley trước khi bóng đi vào lưới. 

Bàn thua chọc giận đội chủ nhà. Họ lập tức đáp trả bằng pha đánh đầu cận thành của Virgil Van Dijk nhưng không thành bàn.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội chủ sân Alfield không phải đợi lâu. Phút 76, Alexis Mac Allister dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1. 

Lúc này, Sheffield United rất muốn tấn công để tìm bàn gỡ nhưng họ không thể đòi bóng trong chân của các cầu thủ Liverpool. Bàn thua thứ 3 đến ở phút 90. Andrew Robertson tạt bóng bên cánh trái, Cody Gakpo dứt điểm tinh tế, ấn định tỷ số 3-1. 

Thắng trận này, Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal với 80 điểm. Họ hơn hai đối thủ xếp sau lần lượt 2 và 3 điểm. 

Kết quả: Liverpool 3-1 Sheffield United

Ghi bàn

Liverpool: Nunez (17'), Allister (76'), Gakpo (90')

Sheffield United: Bradley (phản lưới nhà)

Theo vtc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày