Thứ 3, 30/04/2024, 02:09[GMT+7]

Kai Havertz tỏa sáng, Arsenal lên đỉnh Ngoại Hạng Anh

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:09:19
1,081 lượt xem
Arsenal đánh bại đối thủ khi đánh bại Brighton để giành ngôi đầu giải Ngoại Hạng Anh.

Arsenal không gặp nhiều khó khăn để hạ Brighton.

Arsenal tiếp tục khiến cuộc đua tam mã đến chức vô địch Ngoại Hạng Anh trở nên hấp dẫn sau khi đánh bại CLB Brighton. 

Giữa tuần sau, Arsenal đụng độ Bayern Munich ở Champions League. Nhưng không vì vậy mà HLV Mikel Arteta chủ quan trong chuyến làm khách đến sân của Brighton. HLV người Tây Ban Nha tung đội hình mạnh nhất với Gabriel Jesus, Kai Havertz và Bukayo Saka trên hàng công. 

Phút thứ 2, Odegaard đá phạt, đưa bóng đến vị trí của Gabriel nhưng cú đánh đầu của cầu thủ người Brazil đi chệch khung thành. 10 phút sau, lần lượt Gabriel Jesus và Bukayo Saka bỏ lỡ cơ hội. 

Hai đội chơi với tốc độ cao. Đội chủ nhà không tạo được nhiều cơ hội nhưng triển khai bóng mượt mà, tạo sự phấn khích cho các cổ động viên. 

Đến phút 33, bảng tỷ số mới thay đổi. Lamptey phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm. Arsenal được hưởng quả phạt đền và Bukayo Saka không mắc sai lầm nào để lập công. 

Brighton rất nỗ lực tấn công trong phần còn lại của hiệp một nhưng hệ thống phòng ngự của Arsenal hoạt động hiệu quả, ngăn chặn những pha xâm nhập vòng cấm của cầu thủ chủ nhà. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-0.

Sang hiệp hai, thế trận nghiêng về Brighton. Đội bóng của HLV Roberto De Zerbi tự tin chơi bóng trước áp lực lớn của đội khách. Song, hàng công của Brighton chưa mang lại hiệu quả. 

Phía bên kia, Arsenal tỏ ra sắc sảo hơn. Phút 62, Jorginho bất ngờ băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Kai Havertz dứt điểm một chạm để nhân đôi cách biệt. 

Với khoảng cách 2 bàn, HLV Mikel Arteta tung Leandro Trossard vào sân để tính toán vấn đề thể lực cho các học trò. Cựu cầu thủ Brighton chọc thủng lưới đội bóng cũ sau pha bứt tốc và dứt điểm kỹ thuật ở phút 86. 

Những phút còn lại, đội chủ nhà tỏ ra buông xuôi. Trong khi đó, Arsenal cũng không quá tha thiết ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Arsenal tạm lấy ngôi đầu bảng của Liverpool với 1 điểm nhiều hơn. Đội bóng của Jurgen Klopp sẽ chạm trán Man Utd tối nay (7/4). 

Kết quả: Brighton 0-3 Liverpool

Ghi bàn

Liverpool: Saka (33'), Havertz (62'), Trossard (86')

Theo vtc.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày