Thứ 3, 30/04/2024, 01:47[GMT+7]

Arsenal thua trắng Aston Villa tại Emirates

Thứ 2, 15/04/2024 | 08:36:08
965 lượt xem
Arsenal lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng từ Man City, khi thua đội khách Aston Villa 0-2 trong ba phút, ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo Ollie Watkins (phải) bấm bóng ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Aston Villa trước Arsenal trên sân Emirates, thành phố London, vòng 33 Ngoại hạng Anh

Phút 90, khi trận đấu vẫn còn tám phút bù, khán đài sân Emirates đã xuất hiện hàng trăm ghế trống. Người hâm mộ không tin Arsenal có thể lật ngược tình thế sau khi thủng lưới hai bàn liên tiếp, nên bỏ về sớm. Dưới sân, đoàn quân của Mikel Arteta đứt chuỗi năm trận thắng ở Ngoại hạng Anh, đẩy quyền tự quyết vô địch cho Man City. 

Watkins mừng bàn thứ 19 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters

Watkins mừng bàn thứ 19 ở Ngoại hạng Anh mùa này.  

Hai bàn thua của "Pháo thủ" diễn ra chỉ trong ba phút, theo những cách khác nhau. Phút 84, tiền vệ John McGinn tạt từ bên trái mà không cầu thủ nào chạm được ở cột gần, nhưng bóng lên về cột hai đúng vị trí tiền đạo Leon Bailey đệm vào lưới trống mà không bị ai kèm.

Ba phút sau, từ đường chuyền hỏng của Jorginho, đội khách phản công với cú phất bóng của Youri Tielemans cho Ollie Watkins lao xuống đối mặt thủ môn. Tuyển thủ Anh bấm bóng sượt qua chân Emile Smith Rowe về góc xa, ấn định thắng lợi 2-0 cho Aston Villa.

Với 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, Watkins cân bằng kỷ lục của một cầu thủ cho Aston Villa, khi Christian Benteke từng làm được điều tương tự cách đây 11 năm. Tiền đạo 29 tuổi cũng ghi dấu giày vào 29 bàn mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Trong cuộc đua Vua phá lưới, anh cũng chỉ còn cách Erling Haaland một bàn.

Ngoài Watkins, hai người cũ của Arsenal cũng để lại dấu ấn, là thủ môn Emiliano Martinez và HLV Unai Emery. Martinez bốn lần cứu thua trong trận, đều là những pha đổ người đẹp mắt. Còn Emery đưa tiền đạo Bailey vào sân đúng thời điểm, khi anh vài lần khuấy đảo hàng thủ đối phương và mở tỷ số. Sau bàn của Bailey, Emery chạy dọc sân, gồng người rồi nhẩy lên. Còn thủ môn Martinez cũng khuỵu gối xuống sân khi hiệu còi mãn cuộc vang lên.

Tiền đạo Kai Havertz thất vọng sau bàn thua của Arsenal. Ảnh: Guardian

Tiền đạo Kai Havertz thất vọng sau bàn thua của Arsenal.  

Aston Villa xây chắc vị trí trong Top 4, với ba điểm nhiều hơn đội đứng thứ năm Tottenham. Emery cũng lần thứ hai thắng Mikel Arteta trong cuộc đấu trí giữa hai HLV từ xứ Basque, Tây Ban Nha. Nếu may mắn hơn, đội khách đã có thể thắng đậm, khi những cú sút của Watkins và Tielemans trúng cột và xà.

Hai đội dứt điểm tổng cộng 20 lần trong hiệp một, nhưng hai cơ hội tốt nhất đều tới ở phút 40. Đầu tiên trung vệ Gabriel Magalhaes phá bóng trúng lưng Oleksandr Zinchenko bật ngược lại, để Watkins sút chìm chéo góc dội cột dọc nảy sang chệch cột đối diện trong gang tấc.

Arsenal phản công với đường căng ngang dọn cỗ của Gabriel Jesus cho Leandro Trossard đệm cận thành, nhưng thủ môn Emiliano Martinez dạng chân ra cứu thua khó tin. "Liệu đây có phải pha cứu thua hay nhất mùa giải?", BBC Sport bình luận.

Leandro Trossard (trái) bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một. Ảnh: Reuters

Leandro Trossard (trái) bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một. 

Aston Villa là đội duy nhất thắng Arsenal cả hai trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, và họ cũng dứt điểm nhiều hơn trong hiệp hai. Phút 61, Tielemans cướp bóng từ Zinchenko bên trái cấm địa, trước khi cứa lòng về góc xa trúng xà ngang lẫn cột dọc bật ra. Chủ nhà không có cơ hội nào đáng kể, trong khi đội khách càng chơi càng hay và được đền đáp bằng hai bàn thắng.

Không còn quyền tự quyết ở Ngoại hạng Anh, nhưng Arsenal phải nhanh chóng vực dậy khi họ phải làm khách trên sân của Bayern Munich tại lượt về tứ kết Champions League sau đây ba ngày. Một thất bại có thể khiến thầy trò Arteta trải qua mùa giải trắng tay, nếu không tính Siêu cup Anh.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày