Thứ 5, 02/05/2024, 17:07[GMT+7]

Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ 6, 15/12/2023 | 19:35:51
3,707 lượt xem
Chiều ngày 15/12, Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện tổ chức tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện Hưng Hà đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền vận động nhân dân chung sức đồng lòng thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Trong dịp tết Nguyên Quý Mão năm 2023, MTTQ các cấp đã huy động trao 6.675 suất quà trị với trị giá gần 4 tỷ đồng; tiếp nhận và phân bổ trên 1 tỷ đồng quỹ "Vì người nghèo" để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 21 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 10 máy may cho người khuyết tật; 500 con gà giống cho đoàn viên thanh niên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ 36 sổ tiết kiệm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 110 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện đoàn, Hội Nông dân huyện đã đẩy mạnh hoạt động vay vốn của các ngân hàng với số dư nợ hàng trăm tỷ đồng giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. Đồng thời, tích cực tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thu hút hội viên tham gia tổ chức hội.

Năm 2024, Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua do các cấp phát động; tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động; tăng cường thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của huyện.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao thưởng cho các tập thể, hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao thường cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Nhân dịp này, hơn 100 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 được các cấp khen thưởng.


Thanh Thuỷ