Thứ 5, 02/05/2024, 01:57[GMT+7]

Phở bò Việt là 'món ăn có nước ngon thứ hai thế giới'

Thứ 4, 10/01/2024 | 11:51:00
2,100 lượt xem
Ngày 8/1, hãng tin Mỹ CNN công bố 20 món soup hoặc đồ ăn có nước ngon nhất thế giới cho năm 2024. Danh sách được đưa ra như một gợi ý dành cho các du khách đam mê ẩm thực có thể ăn thử trong chuyến du lịch sắp tới. Tiêu chí lựa chọn ngoài mức độ nổi tiếng của món ăn tại địa phương còn có hương vị thơm ngon và độc đáo trong nước dùng cùng tác dụng bồi bổ cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Phở bò Việt Nam. Ảnh: Lan Hương

Phở bò Việt Nam được nhắc đến thứ hai trong danh sách. Các chuyên gia cho biết nước dùng phở được ninh trong nhiều giờ với quế, hồi cùng các gia vị giúp làm ấm cơ thể khác, tạo nên "hương thơm tuyệt vời" cho món ăn. "Phở là một trong những món Việt được biết đến nhiều nhất trên thế giới", CNN dẫn lời Andrea Nguyen, tác giả cuốn The Pho Cookbook, để nói về món ăn này.

Thực khách đến Việt Nam dễ dàng tìm thấy phở tại các quán bình dân ven đường, khu chợ dân sinh đến nhà hàng sang trọng, khách sạn 5 sao. Có nhiều phiên bản phở như phở sốt vang, gà, tim nhưng phở bò vẫn được nhiều người yêu thích nhất. Thực khách có thể ăn phở bò chín, tái, gàu, nạm và kèm quẩy.

Đứng thứ nhất trong danh sách là banga, món súp nổi tiếng của người Nigeria và châu Phi, được làm từ trái cọ, thịt bò hoặc cá khô, rau, các loại gia vị như muối, ớt. Món ăn này ăn kèm với các loại thực phẩm khác nhau.

Một số món ăn còn lại gồm: súp củ cải đỏ borscht Nga, súp hải sản bouillabaisse Pháp, súp rau củ caldo verde Bồ Đào Nha, súp rau thịt Chorba frik ở Algeria, Libya và Tunisia, súp tôm kem chupe de camarones Peru, súp thịt cừu Kharcho Georgia, mỳ Lan Châu Trung Quốc, tom yum Thái Lan, mỳ ramen Nhật Bản.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày