Thứ 5, 02/05/2024, 23:33[GMT+7]

Festival Phở tại Nam Định: Hàng vạn du khách xếp hàng chờ thưởng thức phở

Thứ 7, 16/03/2024 | 21:55:57
2,321 lượt xem
Sáng 16/3, nhiều du khách phải xếp hàng từ 6h sáng, chờ thưởng thức phở tại Festival Phở Việt 2024 được tổ chức tại thành phố Nam Định.

30 gian hàng phở đến từ nhiều vùng miền khác nhau của cả nước đã mở cửa đón khách tại Festival Phở Việt 2024. Các công đoạn làm nên món phở truyền thống như: phơi, hấp, thái sợi phở, chọn các nguyên liệu nấu nước phở truyền thống đều được thực hiện tại gian hàng để du khách có thể tự do tìm hiểu.

Festival Phở tại Nam Định: Hàng vạn du khách xếp hàng chờ thưởng thức phở - Ảnh 2.

Tất cả các công đoạn làm phở đều được các nghệ nhân làm trực tiếp tại gian hàng để du khách tìm hiểu, tham quan

So với ngày đầu tiên, Ban tổ chức lễ hội đã phải nâng gấp đôi số lượng phở để phục vụ du khách, từ 10.000 bát phở lên 20.000 bát. Số lượng du khách tăng đột biến ngay từ sáng sớm. Rất đông người dân phải xếp thành hàng dài để chờ được thưởng thức món phở truyền thống của nhiều địa phương khác nhau.

Festival Phở tại Nam Định: Hàng vạn du khách xếp hàng chờ thưởng thức phở - Ảnh 3.

Những nguyên liệu phở bò tươi ngon tại các gian hàng Festival Phở Việt 2024

Festival Phở tại Nam Định: Hàng vạn du khách xếp hàng chờ thưởng thức phở - Ảnh 4.

Rất đông du khách đến các gian hàng chờ để được thưởng thức món phở truyền thống của mọi miền Tổ quốcFestival Phở tại Nam Định: Hàng vạn du khách xếp hàng chờ thưởng thức phở - Ảnh 5.

Theo các nghệ nhân, bí quyết làm nên hương vị đặc trưng của các nồi phở theo từng địa phương là thành phần của nước dùng

Mỗi người dân được mua tối đa 2 vé, giá trị mỗi vé là 15.000 đồng sẽ được thưởng thức một bát phở tại bất kỳ gian hàng nào trong lễ hội. Số tiền thu được sẽ được trích một phần ủng hộ Quỹ Trẻ em bại não tại tỉnh Nam Định.

Festival Phở tại Nam Định: Hàng vạn du khách xếp hàng chờ thưởng thức phở - Ảnh 6.

Hàng dài du khách xếp hàng chờ mua vé vào thưởng thức phở tại Festival Phở Việt 2024

Bên cạnh mục tiêu đưa phở Việt trở thành một thương hiệu quốc gia, gắn liền với phát triển du lịch trong và ngoài nước, ban tổ chức kỳ vọng sẽ đưa nghề phở Việt vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và thế giới.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày