Thứ 3, 30/04/2024, 00:34[GMT+7]

10 địa danh không nên bỏ lỡ trong hè

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:19:45
1,421 lượt xem
Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch và trải nghiệm, bạn đã có lựa chọn điểm đến cho riêng mình vào hè này chưa?

Phú Quốc – thiên đường của nắng và gió

Nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc trên vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc, tiềm ẩn một sức hấp dẫn kỳ lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát.

Nếu bạn cũng yêu vùng “biển vắng,” muốn hòa mình vào làn nước trong lành và thiên nhiên hoang sơ thì Phú Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời.

Với 150km đường bờ biển, Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía bắc đến phía nam. Các bãi biển yên bình đẹp như tranh vẽ, nhưng không kém phần hoang sơ, hay những mái nhà cổ rêu phong tại các làng chài ven biển, những kiệt tác của thiên nhiên là đặc sản thu hút khách du lịch đến với hòn đảo ngọc này.

(Ảnh: checkinvietnam)

(Ảnh: checkinvietnam)

Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp

Là một thành phố biển xinh đẹp, Nha Trang trở nên tràn đầy sức sống, rực rỡ hơn bao giờ hết dưới nắng hè.

Một lần đến Nha Trang, du khách sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong biển ấm cùng các trò thể thao sôi động như: đi tàu đáy kín, lặn biển ngắm san hô hay tận hưởng cảm giác lơ lửng giữa biển trời với những chuyến cáp treo vượt đại dương.

Có đến Nha Trang vào những ngày hè đầy nắng, du khách mới cảm nhận hết sự tươi vui, tuyệt vời của thành phố biển thơ mộng này.

Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao. (Ảnh: Efired/Shutterstock)

Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao. (Ảnh: Efired/Shutterstock)

Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía Đông.

Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có 3 bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai).

Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước năm 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba.

(Ảnh: Rùa Hay Xỉn)

(Ảnh: Rùa Hay Xỉn)

Côn Đảo

Nếu bạn là người yêu thích những vùng biển hoang sơ với cát trắng, nắng vàng và làn nước trong xanh như ngọc mà lại không quá xô bồ thì Côn Đảo chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời cùng sự yên tĩnh của nơi đây sẽ cho bạn những phút giây thư giãn hiếm có.

Một trong những bãi tắm đẹp nhất ở đây là Bãi Suối Nóng nơi du khách sẽ phải đi vòng qua một con đường xuyên rừng đước mới tới nơi và do đó, cảnh quan nơi đây cũng vô cùng xinh đẹp và độc đáo.

Bãi tắm nằm ngay cạnh đường băng của sân bay Cỏ Ống (tên chính thức là Cảng hàng không Côn Đảo). (Ảnh: Shutterstock/@hecke61)

Bãi tắm nằm ngay cạnh đường băng của sân bay Cỏ Ống (tên chính thức là Cảng hàng không Côn Đảo). (Ảnh: Shutterstock/@hecke61)

Vịnh Hạ Long

Nhắc đến địa danh đẹp nhất Việt Nam không thể không nhắc đến Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh. Nơi đây hấp dẫn du khách bằng hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng cùng vô số những hang động có thạch nhũ tuyệt đẹp cho những người ưa khám phá.

Cách chiêm ngưỡng địa điểm này tuyệt nhất là đi du thuyền để ngủ đêm và đón bình minh. Với hơn 100 chiếc du thuyền ở vịnh Hạ Long, bạn có thể lựa chọn những dịch vụ phù hợp nhất với ngân sách của mình và chắc chắn là bạn sẽ có được những trải nghiệm không thể nào quên.

Vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách bởi nơi đây có hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ. (Ảnh: Canva)

Vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách bởi nơi đây có hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ. (Ảnh: Canva)

Đà Nẵng

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, du lịch Đà Nẵng chưa bao giờ hạ nhiệt, luôn là một trong những địa điểm du lịch hè được nhiều bạn trẻ và gia đình ưa thích. 

Ngoài các địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng như Bà Nà Hill, Cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng những năm gần đây còn nổi tiếng với các địa điểm nghỉ dưỡng mới như Công viên Suối khoáng nóng núi Thần Tài, các bảo tàng tranh 3D, Bảo tàng điêu khắc Chăm… 

Những du khách thích trải nghiệm cũng sẽ được chiều lòng khi đến Khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thành, hay công viên nước nóng Mikazuki 365 Đà Nẵng. 

Với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ trải dọc đường biển, từ bình dân tới cao cấp, Đà Nẵng có thể phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong mỗi dịp hè.

Đà Nẵng thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong mỗi dịp hè. (Ảnh: vnexpress)

Đà Nẵng thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong mỗi dịp hè. (Ảnh: vnexpress)

Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến một nơi vừa đẹp lại lãng mạn, phù hợp cho các cặp đôi, gia đình. Không chỉ níu chân du khách bởi nền ẩm thực phong phú mà cảnh đẹp Đà Lạt cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa không ngừng vì quá đỗi thơ mộng và trữ tình.

Nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, mảnh đất này có khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm. Với địa hình đa dạng từ đồi, núi, sông, suối, hồ, thác nước, Đà Lạt sẽ cho du khách nhiều kiểu du lịch trải nghiệm và vô cùng thú vị.

(Ảnh: iVIVU)

(Ảnh: iVIVU)

Hội An

Hội An được ví như một viên ngọc thuộc tỉnh Quảng Nam, là một trong những nơi đẹp nhất của Việt Nam để tham quan và khám phá.

Khu phố cổ Hội An là điểm đến khám phá, thưởng thức các món ăn phong phú, độc đáo và tuyệt vời. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Đặc biệt hơn, Hội An có hàng trăm ngôi nhà gỗ lịch sử, cũng như những ngôi đền, chùa linh thiêng và cây cầu Nhật Bản từ những năm 1700.

Không chỉ vậy Hội An còn thu hút du khách bởi màu vàng đậm được trang trí cho các ngôi nhà. Những con phố treo đầy đèn lồng và người đi xe đạp là những đặc điểm nổi bật khác của nơi đây. Tới đây, du khách có thể trải nghiệm cùng người dân địa phương đạp xe, học nấu ăn, đi thuyền trên sông, uống trà…

Hội An được ví như một viên ngọc thuộc tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: iVIVU)

Hội An được ví như một viên ngọc thuộc tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: iVIVU)

Phú Yên

Nổi tiếng với hình ảnh của vùng đất hoa vàng cỏ xanh, Phú Yên trở nên hot vô cùng trong những năm trở lại đây. 

Đến thăm Phú Yên, bạn đừng quên ghé qua các địa điểm check-in đang làm bão mạng xã hội trong thời gian gần đây như tháp Nghinh Phong, cầu gỗ Ông Cọp, hải đăng Đại Lãnh, Ghềnh Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng hay hải đăng Gành Đèn.

Dưới bầu trời xanh không một gợn mây, cùng với ánh nắng vàng phủ khắp, Phú Yên hiện lên thật yên bình và thơ mộng. 

Đến du lịch Phú Yên, bạn nhất định phải ăn thử đại tiệc hải sản tươi rói rói từ các món cua huỳnh đế, tôm sú hấp nước dừa, ốc hương hấp sả, sò điệp sốt trứng muối… Đây đều là những đặc sản xứ biển mà chỉ cần nhắc tên cũng khiến nhiều người phải thòm thèm.

Dưới bầu trời xanh cùng với ánh nắng vàng phủ khắp, Phú Yên hiện lên thật yên bình và thơ mộng. (Ảnh: bestprice.vn)

Dưới bầu trời xanh cùng với ánh nắng vàng phủ khắp, Phú Yên hiện lên thật yên bình và thơ mộng. (Ảnh: bestprice.vn)

Kỳ Co – “Maldives” của Quy Nhơn

Quy Nhơn là nơi hội tụ nhiều bãi biển đẹp nhất Việt Nam, trong đó có Kỳ Co. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, Kỳ Co mang vẻ đẹp tinh khôi, hoang sơ thuần tuý.

Nơi đây có những bãi biển trong xanh, trời xanh, được nhấn nhá bởi những tảng đá lớn nồi ngay giữa mặt biển, tạo nên không gian sống ảo vô cùng ấn tượng, hoàn hảo nhất.

10 địa danh không nên bỏ lỡ trong hè  - 10


Theo vtc.vn

 

  • Từ khóa