Chủ nhật, 28/04/2024, 19:51[GMT+7]

Nữ đảng viên “3 trong 1”

Thứ 5, 07/03/2024 | 09:21:08
6,621 lượt xem
Phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên cùng truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, bà Lê Thị Hoa, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Tây Bình Cách, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông Xá (Đông Hưng) luôn nhiệt huyết, tận tâm với các phong trào của địa phương.

Bà Lê Thị Hoa (người bên trái) thường xuyên quan tâm, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

“Gần gũi, nhiệt tình, cởi mở” là cảm nhận của chúng tôi về bà Hoa khi được tiếp xúc, giao lưu và cùng bà đến thăm một số mô hình của hội viên phụ nữ trong xã. Có lẽ vì vậy nên bà được các bà, các cô và hội viên vô cùng quý mến. 

Bà Phạm Thị Sỹ, thôn Tây Bình Cách chia sẻ: Gia đình tôi là hộ đơn thân, lại bệnh tật không thể tự lao động để nuôi bản thân. Trong những năm qua, tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đặc biệt là bà Hoa. 

Không chỉ thường xuyên qua thăm nom, động viên, bà còn giúp đỡ tôi rất nhiều vật dụng trong gia đình từ chiếc giường, tấm rèm, thuốc thang khi đau ốm... Mỗi khi có việc cần đi đâu bà Hoa đều tới chở đi giúp. Thật lòng tôi rất biết ơn.

Theo bà Hoa: Gia đình bà Sỹ thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khi ngôi nhà tình thương của bà xuống cấp, tôi đã cùng Ban công tác mặt trận thôn hỗ trợ ngày công và các nguồn lực để sửa chữa nhà cho bà. Hiện nay, mỗi tháng bà Sỹ đều được trợ cấp 10kg gạo.

Là cán bộ cơ sở, bà Hoa thường xuyên quan tâm, sâu sát tới từng gia đình, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo để tìm hiểu và giúp đỡ, đồng thời luôn gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động. Điển hình như trong vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vệ sinh môi trường, gia đình bà luôn gương mẫu đi đầu. Cả gia đình gồm vợ chồng, con cái đều tích cực tham gia hiến máu, hàng tháng đều cùng với nhân dân trong thôn, trong xã tham gia vệ sinh môi trường. Bà Hoa còn bỏ tiền cá nhân để mua máy cắt cỏ phục vụ công việc chung của thôn, xã. Vốn là thôn có nhân khẩu đông, địa bàn rộng và phức tạp, song với phương châm hoạt động là đoàn kết, chủ động, sáng tạo và lôi cuốn nên bà Hoa luôn gương mẫu, năng động trong công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương, từ đó góp phần xây dựng thôn trở thành điểm sáng của huyện, xã trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Người dân trong thôn tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, tích tụ ruộng đất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mở rộng diện tích trồng cây vụ đông, du nhập, phát triển ngành nghề, tạo việc làm cho lao động địa phương. 

Đến nay, thôn Tây Bình Cách có trên 90% số người trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định. Số hộ khá và giàu ngày một tăng; nhiều gia đình xây được biệt thự, nhà cao tầng, mua sắm các phương tiện hiện đại phục vụ cuộc sống. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của thôn còn 1,34%. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh. Việc cưới, việc tang được thực hiện theo nếp sống văn hóa mới. Hàng năm, thôn có 90% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. 

Chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nhân dân trong thôn đã đóng góp, ủng hộ hàng tỷ đồng, hàng trăm ngày công nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn, đường giao thông nội đồng, trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường, làm cổng chào vào xã. Duy trì đều đặn tổng vệ sinh vào ngày 24 hàng tháng để giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Những hộ trong diện thu hồi đất đều đồng thuận với phương án hỗ trợ đền bù, tạo thuận lợi cho các đơn vị liên quan có mặt bằng sạch thi công các dự án quan trọng của tỉnh, huyện, xã. 

Bà Hoa chia sẻ: Làm cán bộ cơ sở với nhiều công việc không tên, vất vả, khó khăn nhưng được dân tin yêu thì mọi việc sẽ thuận lợi. Điều quan trọng là mình phải nhiệt tình, gương mẫu đi đầu, các khoản thu, chi quỹ của dân phải minh bạch, công khai, phải giữ được lòng tin, mất lòng tin là mất tất cả.

Trên cương vị Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, bà cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đồng thời xây dựng nhiều mô hình mới phù hợp với thực tiễn của địa phương như mô hình tuyến đường phụ nữ tự quản, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, mô hình “5 có, 3 sạch”, cặp lá yêu thương, hũ gạo tình thương, tặng thẻ bảo hiểm thân thể cho phụ nữ nghèo, mô hình biến rác thải thành tiền giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... được đông đảo phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng. Hàng tháng vận động chị em tham gia vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, không vứt rác bừa bãi, hạn chế dùng sản phẩm nhựa, nhất là túi nilon và đảm nhận các tuyến đường tự quản. Trong những năm qua, Hội LHPN xã Đông Xá luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Đào Quyên