Thứ 2, 06/05/2024, 02:30[GMT+7]

Tập huấn ứng dụng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Thứ 3, 31/10/2023 | 16:45:29
17,703 lượt xem
Sáng ngày 31/10, Sở Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử - Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chuyên gia của Trung tâm Phát triển TMĐT truyền đạt kiến thức tại hội nghị.

Gần 300 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiểu biểu, chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Các đại biểu được chuyên gia của Trung tâm Phát triển TMĐT, Cục TMĐT – Kinh tế số phổ biến những quy định của pháp luật, kiến thức cơ bản về TMĐT, xu hướng, thực trạng và kỹ năng ứng dụng kinh doanh trên các sàn TMĐT lớn ở trong, ngoài nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh được tiếp cận kỹ năng xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến bằng các hình thức: video, blog, infographics, ebook, text, photo. Hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội trên các nền tảng zalo, facebook, youtube, instagram, tiktok để đạt hiệu quả; về quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chuyển hóa thành các đơn hàng giao dịch mua bán. Ngoài ra, chuyên gia còn hướng dẫn các kỹ năng phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả, thiết kế gian hàng, đăng sản phẩm tối ưu SEO trên một số sàn TMĐT nổi tiếng có doanh số bán hàng lớn.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Sở Công Thương mong muốn với những kiến thức và kỹ năng thiết thực về TMĐT sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nắm bắt, làm chủ được một kênh thương mại hiện đại để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.

Khắc Duẩn