Thứ 3, 07/05/2024, 16:54[GMT+7]

Gấp rút triển khai hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Thứ 3, 26/03/2024 | 22:08:32
2,586 lượt xem
Đến hết ngày 31/3, nếu cây xăng nào chưa thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Triển khai Nghị quyết số 43 của Chính Phủ, vừa qua , Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương về thực hiện hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Theo đó, đến hết ngày 31/3 nếu cây xăng nào chưa thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp Nhà nước này có trên 50 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đã sắp hết thời hạn quy định theo thông báo của Bộ Công Thương, các cây xăng của Công ty này đang gấp rút lắp đặt thiết bị để đầu tháng 4 có thể xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.

Ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Xăng dầu Tín Nghĩa, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Nhà nước đã đưa ra nên tất cả các doanh nghiệp phải thực hiện. Còn doanh nghiệp nào không thực hiện thì sẽ có các cơ quan xử lý theo quy định. Nhưng cũng phải cho doanh nghiệp có lộ trình. Doanh nghiệp Nhà nước phải qua đấu giá chứ không phải muốn là làm ngay được".

Doanh nghiệp Nhà nước này cũng có tới 50 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tất cả đều đã xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng, mặc dù phải bỏ ra khoản đầu tư đáng kể.

Ông Phạm Văn Nam - Giám đốc Công ty Xăng dầu Đồng Nai chia sẻ: "Đã là ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì phải tuân thủ theo điều kiện của qui định đó. Đâu đó ở góc độ nào đó có những doanh nghiệp gặp khó khăn về chi phí nhưng cũng không thể đổ cho lỗi cho việc đó được. Bởi vì đã xác định kinh doanh thì phải tính toán hiệu quả lâu dài và tuân thủ theo đúng qui định của pháp luật".

Ngay từ tháng 12, Cục Thuế Đồng Nai đã mời tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đến tập huấn, hướng dẫn xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng. Cục cũng đã phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử đến từng cây xăng để nắm bắt khó khăn và có giải pháp hỗ trợ thích hợp cho doanh nghiệp.

"Chúng tôi đã làm việc với từng doanh nghiệp, từng cửa hàng xăng dầu. Qua làm việc, tất cả các cửa hàng xăng dầu đều cam kết đến ngày 31/3/2024 sẽ thực hiện 100%. Và ngành thuế chúng tôi cũng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và kiên quyết đối với cây xăng dầu đến ngày 31/3 không thực hiện, chúng tôi sẽ xử lý" - ông Nguyễn Văn Viện - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai nêu ý kiến.

Tính đến ngày hôm qua, toàn quốc đã có trên 15.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng, đạt gần 95%. Trên 800 cửa hàng còn lại đang có nguy cơ bị thu hồi giấy phép kinh doanh nếu đến cuối tháng này không xuất hóa đơn điện tử.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa