Thứ 7, 27/04/2024, 17:19[GMT+7]

Biệt thự 1.000m2 dành ba phần tư diện tích làm vườn nhiệt đới

Thứ 5, 11/01/2024 | 09:16:58
2,945 lượt xem
Sân vườn với hồ bơi rộng rãi, cây xanh len lỏi trong từng góc nhỏ, giúp không gian biệt thự luôn mát mẻ, thông thoáng.

Công trình có quy mô một tầng, diện tích xây dựng 250m2, nằm trên khu đất 1.000m2 với chiều rộng 20m và dài 50m, tại Pleiku (Gia Lai).

Với mong muốn xây dựng tổ ấm cho gia đình 4 thành viên gồm vợ chồng và hai con, nhóm thiết kế chọn giải pháp thiết kế công năng giúp cân bằng giữa nhu cầu sinh hoạt, nghỉ dưỡng. Theo đó, các không gian cần tạo được tính gắn kết giữa các thành viên, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Phong cách thiết kế chủ đạo của biệt thự là Tropical Style (nhiệt đới). Mọi không gian sinh hoạt đều xoay quanh những khu vườn, nằm xen kẽ ở trước - sau và trung tâm công trình. Nhờ đó, các phòng chức năng luôn thông thoáng, tràn đầy gió và ánh sáng tự nhiên, thích nghi tốt với môi trường khí hậu đặc trưng tại địa phương.

Các tiện nghi nghỉ dưỡng cũng được chú trọng. Ngoài không gian sinh hoạt, gia chủ có thể tổ chức những bữa tiệc thân mật bên hồ bơi rộng 35 m2, trẻ nhỏ có thêm chỗ vui chơi trong khuôn viên sân vườn.

Kiến trúc được kết hợp giữa phong cách hiện đại và truyền thống, mái Nhật xen kẽ mái bằng, ưu tiên sử dụng những vách kính lớn nhằm đảm bảo được tầm nhìn rộng rãi.


Toàn bộ diện tích cho cảnh quan sân vườn của công trình lên đến 750 m2, gồm hàng rào cây xanh, vườn trước và sau.

Công năng chính bao gồm: cổng chính, cổng đi bộ, gara, sảnh đón khách, phòng tiếp khách, phòng bếp - ăn, một phòng ngủ chính, hai phòng ngủ con, 4 vệ sinh và không gian giặt phơi.

Cấu trúc biệt thự chia thành 3 gian. Gian trước là tiền sảnh và sảnh, một phòng ngủ có vệ sinh riêng biệt. Gian giữa bố trí phòng khách và phòng ăn, bếp, hướng tầm nhìn ra không gian vườn, hồ bơi.


Gian sau thiết kế các không gian như phòng ngủ chính có tầm nhìn mở, tích hợp phòng thay đồ, vệ sinh; một phòng ngủ con có vệ sinh riêng. Cuối cùng là khu giặt sấy phơi, một vệ sinh dành cho khách.

Các tiện nghi của phòng ngủ chính gồm khu thay đồ, vệ sinh khép kín.

Bồn tắm nằm được bố trí liền kề vườn cây, tăng yếu tố nghỉ dưỡng cho không gian.

Theo vnexpress.net