Thứ 7, 11/05/2024, 04:05[GMT+7]

Công an huyện Hưng Hà: Nhiều giải pháp bảo đảm ATGT

Thứ 4, 03/01/2018 | 09:20:00
1,479 lượt xem
Thời gian qua, nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện tham gia giao thông, Công an huyện Hưng Hà đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm.

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện Hưng Hà làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT.

Hưng Hà có 35 xã, thị trấn với tuyến quốc lộ 39 và nhiều đường tỉnh chạy qua. Trong đó, tuyến quốc lộ đoạn chạy qua hai thị trấn Hưng Hà và Hưng Nhân là khu vực có đông dân cư, chợ buôn bán và các cơ quan, doanh nghiệp, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. 

Trước tình hình trên, Công an huyện Hưng Hà đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm ATGT phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh.

Theo Thượng tá Trần Hữu Hiến, Phó Trưởng Công an huyện: Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đoàn thể xây dựng, phát 8 phóng sự về công tác bảo đảm ATGT; tổ chức các buổi tuyên truyền, thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ cho 840 lượt giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn. Duy trì tốt các hoạt động của 35 tổ tự quản ATGT. Tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật về ATGT với trên 90% hộ dân trên địa bàn. 

Bà Lê Thị Hòa, thị trấn Hưng Hà chia sẻ: Được tuyên truyền về bảo đảm ATGT, tôi hiểu rõ hơn về những tác hại của việc không chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Vì thế, tôi và gia đình luôn nhắc nhở con em mình chấp hành đúng Luật khi tham gia giao thông.

Trung tá Trần Đình Lâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện cho biết: Công an huyện đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT. Cùng với đó, Công an huyện đã mở nhiều đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường hay xảy ra tai nạn, các điểm nút giao thông đông dân cư. Tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm… 

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phát hiện hơn 1.600 trường hợp vi phạm ATGT; tước giấy phép lái xe 83 trường hợp; tạm quản lý 426 phương tiện; thông báo về nơi cư trú, học tập hơn 2.400 trường hợp. Nhờ thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT, trong năm 2017 trên địa bàn huyện Hưng Hà xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông đường bộ, giảm 2 vụ so với năm 2016.

Cũng theo Trung tá Trần Đình Lâm, nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương), nhất là vào các dịp lễ, tết, trong thời gian tới, Công an huyện Hưng Hà tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT. Phối hợp chặt chẽ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT đến cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện cũng tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, góp phần nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông, đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do tai nạn giao thông xảy ra.

Mai Thư