Thứ 6, 10/05/2024, 22:16[GMT+7]

Lực lượng Công an: Thức trắng đêm cho nhân dân vui xuân đón tết

Chủ nhật, 18/02/2018 | 18:32:58
1,196 lượt xem
Xuân mới Mậu Tuất 2018 bình yên, hạnh phúc đã đến trong niềm vui tươi, phấn khởi của mọi người, mọi nhà. Có được sự bình yên đó, lực lượng Công an trên toàn tỉnh đã thức trắng đêm, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động triển khai phương án bảo đảm ANTT đêm giao thừa.

Tối giao thừa, chúng tôi đến Phòng Cảnh sát cơ động, cán bộ, chiến sĩ đã tập trung đông đủ trước sân trụ sở, chuẩn bị xuất kích triển khai tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT trên địa bàn. 

Đại tá Lương Đình Giản, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ cho biết: Theo kế hoạch chúng tôi đồng loạt xuất quân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận. Các mục tiêu được tập trung bảo vệ là khu vực các tuyến phố chính, các địa điểm vui chơi, đặc biệt là hai điểm bắn pháo, ca múa nhạc mừng xuân mới trong và ngoài nội thành.

Trung úy Đinh Bá Mạnh Doanh, cán bộ Đại đội Cơ động, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trấn áp các loại tội phạm và tại khu vực quảng trường 14/10 cho biết: Trong đêm giao thừa, anh cùng đồng đội đã tổ chức tuần tra kiểm soát tại các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Lê Quý Đôn và điểm bắn pháo hoa, các anh đã trực tiếp xử lý nhiều trường hợp vi phạm như thanh niên chở 3 lạng lách đánh võng, tụ tập tại lòng lề đường. 

Trung úy Doanh cho biết làm nhiệm vụ trong giờ phút thiêng liêng bước sang năm mới, các anh rất vui được góp phần nhỏ bé của mình giữ cho mùa xuân bình yên, kíp trực của anh tiếp tục thực hiện tuần tra vũ trang trong những ngày đầu năm mới.

Trung úy Nguyễn Văn Kính, cán bộ Đội Cảnh sát trật tự Công an thành phố làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực ngã tư Lý Bôn – Lê Lợi cho biết tổ của anh ứng trực từ 6 giờ tối đêm 30, làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên địa bàn. 

Trung úy Kính cho biết thêm, thời điểm giao thừa lượng người và phương tiện giao thông sẽ đổ về thành phố để xem bắn pháo hoa theo nhận định sẽ rất đông do đó để bảo đảm cho nhân dân vui xuân đón tết, chúng tôi sẽ tiếp tục bám trụ trên đường làm nhiệm vụ đến sáng mồng một tết.  

Trung úy Đào Hữu Hoàng, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, cán bộ được tăng cường cho Công an Thành phố đang làm nhiệm vụ tại khu vực tổ 26, phường Trần Hưng Đạo cho biết: Anh cùng với lực lượng Công an phường và an ninh cơ sở triển khai nhiều phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó tập trung tuyên tuyền vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, tự bảo quản tài sản trong những ngày cuối năm, nâng cao công tác phòng cháy, đặc biệt lưu ý trong việc đốt vàng mã và thắp nhang trong dịp đầu năm. Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tại địa bàn anh phụ trách không xảy ra vụ việc về an ninh trật tự, nhân dân đón năm mới an toàn lành mạnh vui tươi.

Thượng tá Nhâm Ngọc Bình, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết: Trong những ngày trước đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được cài cắm vào tất cả các điểm tổ chức vui xuân, các điểm mua sắm, các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản của nhân dân. Đồng thời duy trì các tổ công tác hóa trang tuần tra lưu động trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn không vi phạm các quy định về ANTT và phòng ngừa trọng án xảy ra tại các địa điểm công cộng, đặc biệt là những địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Kế hoạch trấn áp các loại tội phạm của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã thực hiện còn tiếp tục trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Lực lượng Công an thành phố phối hợp với phường Lê Hồng Phong ra quân bảo đảm ANTT tết Mậu Tuất.

                                                                                             Nguyễn Tùng