Thứ 2, 29/04/2024, 17:09[GMT+7]

93,87% cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia

Thứ 3, 28/11/2023 | 16:25:48
2,277 lượt xem
Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, sáng ngày 28/11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Đồng chí Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát.

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 736 trường học, trong đó có 691 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt 93,87%, có 22.766 biên chế. Chất lượng giáo dục các cấp tiếp tục được duy trì tốt, các cấp học tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngành giáo dục đã thực hiện nghiêm túc các kỳ thi, cuộc thi; kỷ cương, nền nếp, an toàn trường học tiếp tục được thực hiện tốt, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học tiếp tục được quan tâm đầu tư, công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng mở rộng. Ngân sách chi cho giáo dục đã có sự tập trung ưu tiên cho các tiêu chí bảo đảm cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và trong hoạt động dạy và học được đẩy mạnh. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tiếp tục tăng cường công tác quản lý việc dạy thêm, học thêm, quản lý các khoản thu góp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi giám sát. 

Năm học 2023-2024, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện các chương trình hành động về phát triển giáo dục, đào tạo của tỉnh nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số... Đặc biệt, giải quyết các vấn đề về giáo dục mà dư luận xã hội quan tâm.

Thành viên đoàn giám sát trao đổi tại buổi giám sát. 

Phòng chuyên môn thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo làm rõ một số vấn đề đoàn giám sát quan tâm.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ hơn một số vấn đề về: việc thực hiện các quy định về chính sách, chế độ đối với đội ngũ giáo viên; công tác chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện, quản lý các khoản thu và dạy thêm, học thêm; hoạt động của các trường liên cấp, liên trường; tự chủ trong các trường học...

Đồng chí trưởng đoàn giám sát đã tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của ngành để tổng hợp trình kỳ họp tới.

Xuân Phương


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày