Thứ 5, 02/05/2024, 09:19[GMT+7]

Ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV

Thứ 4, 23/05/2018 | 20:20:59
2,241 lượt xem
Ngày 23/5, tiếp tục chương trình làm việc, kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV đã diễn ra phiên họp toàn thể tại hội trường cho ý kiến về một số dự án luật.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận tại tổ.

Buổi sáng, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều hành phiên họp. 

Quốc hội đã nghe ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. 

Sau đó, các đại biểu thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Trong quá trình thảo luận, đã có 22 đại biểu Quốc hội phát biểu ý kiến và 3 đại biểu Quốc hội phát biểu tranh luận. Các vị đại biểu Quốc hội đánh giá cao công tác chỉ đạo tiếp thu, chỉnh lý và thể hiện sự tán thành với nhiều nội dung của dự án Luật; đồng thời, đóng góp ý kiến về một số nội dung khác để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo Luật, trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ năm này. 

Tại phiên họp, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Buổi chiều, Quốc hội tiếp tục họp phiên toàn thể tại hội trường. 

Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến Luật Quy hoạch. 

Ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến Luật Quy hoạch. 

Sau đó, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến Luật Quy hoạch và dự án Luật Trồng trọt. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng và tỉnh Bình Định thảo luận tại tổ số 6. Cho ý kiến về dự án Luật Trồng trọt, các đại biểu tổ số 6 đề nghị cần cụ thể hóa Luật để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, khẳng định vị trí quan trọng của trồng trọt trong nền sản xuất của Việt Nam. Một số ý kiến cho rằng, quy định trong dự thảo luật còn nặng về các thủ tục hành chính, hành lang pháp lý tạo điều kiện khuyến khích cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tham gia vào các hoạt động chưa được cụ thể hóa. Bên cạnh đó, bổ sung đưa vào nội dung bảo tồn nguồn gen quý giống bản địa có giá trị kinh tế.

Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội trường.

                                                                                   Phạm Quốc Khánh

                                                 (Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày