Thứ 5, 02/05/2024, 14:37[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn

Thứ 5, 24/05/2018 | 22:08:22
1,830 lượt xem
Chiều ngày 24/5, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn; Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn; Nông Thị Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm về một số hoạt động, công tác của HĐND tỉnh, trọng tâm là việc giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh và giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Theo đó, đối với HĐND tỉnh Lạng Sơn, việc xem xét các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh được Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ, căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình nội dung cần phải xin ý kiến gửi Thường trực HĐND tỉnh. Đối với những nội dung lớn, quan trọng, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức phiên họp bao gồm các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để tham gia ý kiến về các vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương. Riêng những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp có nội dung cấp thiết cần phải có ý kiến gấp, Thường trực HĐND tỉnh phân công các ban HĐND tỉnh tham mưu nội dung theo lĩnh vực ban phụ trách, trên cơ sở đó Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp, xin ý kiến các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh để thống nhất trước khi trình Thường trực HĐND tỉnh quyết định, không chờ phiên họp thường kỳ của HĐND tỉnh để bảo đảm tính kịp thời.

Về giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo việc tổ chức tiếp xúc cử tri và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết; UBND tỉnh chỉ đạo việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát và báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri và trình kỳ họp HĐND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn đối với Đoàn công tác. Đồng chí nhấn mạnh, trong quá trình hoạt động của HĐND tỉnh còn nhiều vướng mắc liên quan đến thẩm quyền của HĐND trong việc xử lý những vấn đề phát sinh đột xuất giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh, việc thẩm tra của các ban HĐND tỉnh... Do đó, đồng chí mong muốn được trao đổi, học tập những kinh nghiệm hay của Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn trong việc giải quyết những vấn đề còn phát sinh, vướng mắc trong hoạt động của HĐND tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn qua buổi làm việc sẽ góp phần thắt chặt quan hệ đoàn kết giữa hai tỉnh Thái Bình - Lạng Sơn nói chung, giữa Thường trực HĐND hai tỉnh nói riêng.

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn bày tỏ vui mừng được đón Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình đến thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm. Đồng chí chia sẻ một số thông tin tới Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Lạng Sơn đồng thời nhấn mạnh Lạng Sơn và Thái Bình đã có bề dày trong mối quan hệ trong nhiều năm nay, đồng chí rất ấn tượng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình, nhất là trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí khẳng định các nội dung trao đổi tại buổi làm việc rất ý nghĩa và bổ ích đối với Thường trực HĐND hai tỉnh, hai bên đã học hỏi được những kinh nghiệm hay của nhau để cùng xem xét, vận dụng vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

Đình Quang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày