Thứ 5, 02/05/2024, 07:38[GMT+7]

Ngày làm việc thứ 5, kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV

Thứ 6, 25/05/2018 | 17:19:24
2,473 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc kỳ họp thứ năm, sáng ngày 25/5, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển điều hành phiên họp.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại hội trường.

Buổi sáng, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2018 (trong đó có kết hợp thảo luận cùng Báo cáo về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017) và quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016. 

Trong quá trình thảo luận, đã có 42 đại biểu Quốc hội phát biểu ý kiến và 8 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu tranh luận. 

Các vị đại biểu Quốc hội cơ bản tán thành nhiều nội dung đã được nêu trong các báo cáo; đồng thời phân tích thêm các kết quả đạt được, những vấn đề đặt ra và giải pháp thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ đã đề ra, bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình phát biểu tập trung vào vấn đề cải cách thể chế là động lực cho phát triển. Để tập trung vào nhiệm vụ cải cách thể chế thì các cơ quan của Chính phủ cần giải phóng khỏi những việc mà xã hội, thị trường, cấp dưới có thể làm; tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, bãi bỏ nhanh chức năng chủ quản doanh nghiệp nhà nước của các bộ, ngành; đẩy nhanh xã hội hóa, dịch vụ công; phân cấp, phân quyền cho địa phương, cơ sở theo đúng tinh thần Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội.

Buổi chiều, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Phiên thảo luận đã được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam truyền hình, phát thanh trực tiếp và các phương tiện thông tin đại chúng khác đưa tin để cử tri và đồng bào cả nước theo dõi.

Phạm Quốc Khánh

(Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh)





Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày