Thứ 5, 02/05/2024, 08:43[GMT+7]

Quốc hội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn

Thứ 2, 04/06/2018 | 17:32:34
1,909 lượt xem
Thực hiện chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XIV, ngày 04/6, Quốc hội tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về nhóm vấn đề: giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các thành phố lớn; giải pháp xử lý triệt để những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao.

Đại biểu Bùi Văn Xuyền, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội trường.

Tại phiên chất vấn, đã có 36 đại biểu đặt câu hỏi, 21 đại biểu tham gia tranh luận. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã trả lời hầu hết các nội dung chất vấn. Đối với nhóm vấn đề nêu trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã tham gia báo cáo giải trình để làm rõ thêm những nội dung chất vấn. 

Đại biểu Bùi Văn Xuyền, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình tham gia chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải 2 nội dung: thứ nhất, việc người dân phải đóng phí giao thông đường bộ để duy tu bảo dưỡng, sửa chữa đường cũ nhưng đa số đường cũ đã xuống cấp chậm được sửa chữa đồng thời có những đường cũng lại làm theo hình thức BOT như vậy là phí chồng phí; thứ hai, đề nghị Bộ trưởng làm rõ căn cứ nào để tăng tổng mức đầu tư và trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải đối với việc có một số công trình giao thông lớn hiện nay mà Bộ triển khai, ví dụ giao thông nội đô Cát Linh, Hà Nội phải điều chỉnh giãn, hoãn tiến độ rất nhiều và tăng tổng mức đầu tư rất lớn hàng ngàn tỷ đồng.

Vũ Sơn Tùng

Văn phòng  Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày