Thứ 7, 04/05/2024, 23:15[GMT+7]

Kỷ niệm 60 năm Báo Lạng Sơn xuất bản số báo đầu

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:19:56
891 lượt xem
Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xuất bản số đầu tiên (1/5/1964-1/5/2024).

Các đại biểu dự kỷ niệm 60 năm Báo Lạng Sơn ra số báo đầu.

Cách đây 60 năm, ngày 1/5/1964, từ tiền thân là tờ tin Lạng Sơn, Báo Lạng Sơn số đầu đã ra mắt Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Báo gồm 4 trang khổ 27×39 cm, xuất bản 5 ngày một số. Đây là dấu mốc quan trọng đầu tiên trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của Báo Lạng Sơn.

Trải qua các chặng đường lịch sử, Báo Lạng Sơn từng bước trưởng thành, hòa cùng nhịp đập của báo chí cả nước. Từ 5 cán bộ, phóng viên ban đầu, đến nay, Báo Lạng Sơn có hơn 50 cán bộ, phóng viên, viên chức, người lao động.

Từ năm 2000 đến nay, Báo Lạng Sơn đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức; tăng cường thêm số lượng phát hành, số kỳ xuất bản báo/tuần. Hiện nay, báo in Lạng Sơn xuất bản 5 kỳ/tuần với lượng phát hành khoảng 1,9 triệu tờ/năm; từ tháng 8/2018 đến nay, Báo Lạng Sơn điện tử có những bước phát triển vượt bậc với ba phiên bản: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc và mở rộng kênh tiếp cận công chúng trên các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook. 

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Đánh giá cao đóng góp của Báo Lạng Sơn trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến với bà con nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cung cấp thông tin đa chiều từ cuộc sống, kết nối ý Đảng, lòng dân, tạo đồng thuận xã hội vì mục tiêu xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Báo Lạng Sơn tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh để tổ chức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả; kịp thời phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ, biểu dương những nhân tố mới, những tập thể, cá nhân tiêu biểu; đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch, hành vi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí...

Bên cạnh đó, Báo luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo đảng, tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí, hoạt động báo chí; thực hiện nghiêm quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể và cá nhân, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm 60 năm Báo Lạng Sơn ra số báo đầu.

Tại Lễ kỷ niệm Báo Lạng Sơn đã thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử. Đây là một bước tiến, đánh dấu sự phát triển của Báo Lạng Sơn hòa nhịp với xu thế của báo chí hiện đại.

Dịp này, đã có 7 tập thể và cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Báo Lạng Sơn xuất bản số đầu tiên (1/5/1964-1/5/2024).

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày