Thứ 5, 02/05/2024, 22:42[GMT+7]

Cựu chiến binh Phạm Đức Chỉnh làm kinh tế giỏi

Thứ 2, 31/08/2015 | 09:17:08
1,350 lượt xem
Về Tây Ninh (Tiền Hải), hỏi thăm cựu chiến binh (CCB) Phạm Đức Chỉnh hầu như ai cũng biết bởi ông không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là người nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Cựu chiến binh Phạm Đức Chỉnh, Giám đốc Công ty Xây dựng Dũng Mai chỉ đạo công nhân thi công xây dựng Trường Mầm non Tây Phong (Tiền Hải).

Theo lời giới thiệu của ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Hội CCB huyện Tiền Hải, chúng tôi tìm về Công ty Xây dựng Dũng Mai - nơi ông Chỉnh đang là Giám đốc. Tiếp chúng tôi, ông Chỉnh cho biết, năm 1970 ông rời quê hương lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam. Rời quân ngũ năm 1974, trở về đời thường, ông Chỉnh quyết định khởi nghiệp với nghề thợ xây. Với bản tính cần cù, ham học hỏi cộng với kinh nghiệm của bản thân, năm 2002, ông Chỉnh bàn với gia đình thành lập Công ty Xây dựng Dũng Mai, chuyên nhận thi công xây dựng các công trình như: trụ sở hành chính, trạm y tế, trường học, các tuyến đường, cầu cống, kênh mương thủy lợi nội đồng... Trong quá trình thi công, ông Chỉnh luôn đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở người lao động, ngoài những dụng cụ bảo hộ được trang bị, mỗi người cần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ mình và mọi người. Nhờ vậy, các công trình, dự án do Công ty thi công xây dựng luôn bảo đảm chất lượng kỹ thuật, đúng thiết kế, an toàn cho người lao động và người sử dụng, được nhà đầu tư, lãnh đạo và nhân dân các địa phương đánh giá cao. Uy tín của Công ty ngày càng được nâng cao, địa bàn hoạt động của Công ty được mở rộng, vươn đến hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh.

Ông Chỉnh cho biết: "Doanh thu của Công ty hàng năm đạt trên 20 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 70 lao động, trong đó phần lớn là bộ đội xuất ngũ, CCB và con em CCB với thu nhập ổn định từ 4,5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Khi công trình dồn tiến độ, Công ty hợp đồng thêm lao động thời vụ, có lúc lên đến hơn 100 người. Hàng năm, Công ty luôn hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước, công nhân được ký hợp đồng, tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật".

Bên cạnh đó, ông Chỉnh còn là hội viên CCB gương mẫu, tích cực tham gia và thực hiện tốt các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Chỉnh tích cực hiến đất, góp công chỉnh trang đồng ruộng, quy hoạch vùng sản xuất tập trung; ủng hộ 120 tiếng xe lu, xe ủi làm mặt phẳng đường giao thông nông thôn; xây dựng, ủng hộ 4 nhà văn hóa thôn và tu bổ, nâng cấp quần thể di tích đình làng Vĩnh Ninh với số tiền trên 700 triệu đồng, góp phần tạo nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng cho nhân dân. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia quỹ nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình chính sách, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", khuyến học của địa phương. Những việc làm của ông đã phát huy được phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, biết vượt qua khó khăn, thử thách để vươn lên phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, xã hội, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và làm theo.

Nguyễn Hậu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày