Thứ 3, 30/04/2024, 10:17[GMT+7]

Sôi nổi chương trình “Tôi yêu Việt Nam”

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:51:01
3,042 lượt xem
Sáng ngày 17/4 , tại Trường Mầm non Trần Lãm (thành phố Thái Bình), Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức chuyên đề điểm cấp thành phố chương trình "Tôi yêu Việt Nam" với chủ đề Ngày hội bé với an toàn giao thông.

Các bé được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Tham gia chương trình, hơn 200 thí sinh là các bé lớp 5 tuổi của trường đã trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi ai nhanh hơn: các con nhận diện và phân loại phương tiện giao thông qua các mô hình; Thi tài năng của bé: thực hành trải nghiệm dán tranh các biển báo, biển chỉ dẫn, biển hiệu lệnh, biển cấm; "Rung chuông vàng” với 13 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ phù hợp với lứa tuổi mầm non. Đặc biệt các bé còn được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định và thực hành đi xe đạp với các tình huống cụ thể.

Ngày hội Bé với an toàn giao thông là sân chơi bổ ích giúp trẻ mầm non có những hiểu biết về giao thông, hình thành những hành vi, thói quen đúng khi tham gia giao thông. Rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, kỹ năng làm việc nhóm, khích lệ niềm vui đến trường an toàn cho trẻ. Đồng thời, cũng huy động các tổ chức, đoàn thể, phụ huynh học sinh cùng quan tâm phối hợp thực hiện nội dung giáo dục lồng ghép an toàn giao thông cho trẻ trong chương trình giáo dục mầm non, nhất là đối với các bé chuẩn bị vào lớp 1.

Phần thi bé thi tài. 

Sau chương trình, cán bộ giáo viên quản lý các trường mầm non cùng thảo luận góp ý để 100% các trường mầm non trên địa bàn cùng thực hiện chương trình "Tôi yêu Việt Nam" do Sở Giáo dục và Đào tạo phát động.

Bích Hạnh
(Đài TT- TH Thành phố)