Chủ nhật, 28/04/2024, 20:48[GMT+7]

Jannik Sinner biến Novak Djokovic thành cựu vương Australian Open

Thứ 7, 27/01/2024 | 10:03:41
1,024 lượt xem
Novak Djokovic đã trở thành cựu vương Australian Open sau thất bại 1-6, 2-6, 7-6 và 3-6 trước tay vợt người Italy Jannik Sinner ở bán kết.

Novak Djokovic thành cựu vương Australian Open. (Nguồn: Getty Images)

Jannik Sinner tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Australian Open 2024 khi có chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-2, 6-7 và 6-3 để biến Novak Djokovic thành cựu vương.

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Jannik Sinner có vinh dự vào đến chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam danh giá.

Jannik Sinner cũng trở thành tay vợt thứ hai trong năm 2024 đánh bại Djokovic sau Alex de Minaur (Australia). Tính tới nay, Jinner là 1 trong 3 tay vợt đã đánh bại Djokovic ở cả cấp độ Grand Slam, Davis Cup và ATP Finals sau Roger Federer, Rafael Nadal.

Chiến thắng thuộc về Jannik Sinner là hoàn toàn xứng đáng, nhất là sau những gì mà anh đã thể hiện trong trận bán kết trước tượng đài như Djokovic vừa kết thúc.

Jannik Sinner chính là người nhập cuộc tốt hơn để làm chủ thế trận ngay trên chính sân đấu được xem là “thánh địa” của Novak Djokovic.

Tay vợt người Italy thi đấu lấn lướt hoàn toàn khi liên tục bẻ được giao bóng của Novak Djokovic dễ dàng có chiến thắng cách biệt 6-1 và 6-2 ở hai set đầu.

Bước sang set 3, Djokovic dần lấy lại sự bình tĩnh cần thiết nhưng cũng chỉ có thể rút ngắn khoảng cách 1-2 sau ba set đấu bằng chiến thắng 7-6 sau loạt tie-break.

Kết quả này khiến nhiều người nghĩ đến một màn ngược dòng kịch tính giống như nhiều lần Nole đã làm được trước đây. Tuy nhiên, điều đó lần này đã không thể xảy ra.

Bước vào set 4, mọi chuyện lại trở về với kịch bản như hai set đầu khi mà Jannik Sinner thi đấu tốt hơn và đã khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Chiến thắng này giúp Jannik Sinner chặn đứng chuỗi 2.195 ngày không thua ở Australian Open của Djokovic và biến đối thủ thành cựu vô địch.

Không chỉ giành quyền vào chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt người Italy còn thiết lập nên hàng loạt kỷ lục đáng nhớ. 

Jannik Sinner trở thành tay vợt người Italy đầu tiên trong lịch sử quần vợt lọt vào chung kết đơn nam tại Australian Open.

Chiến thắng xứng đáng dành cho Jannik Sinner. (Nguồn: Reuters)

Ở tuổi 22 và 163 ngày, Sinner cũng chính là tay vợt trẻ nhất vào chung kết đơn nam Australian Open kể từ khi Novak Djokovic làm điều tương tự vào năm 2008.

Sinner cũng là tay vợt Italy đầu tiên đánh bại tay vợt số 1 thế giới ở nội dung đơn nam tại một giải Grand Slam, kể từ khi bảng xếp hạng ATP được công bố.

Đáng chú ý, trong lịch sử quần vợt thế giới, chỉ có Rafael Nadal là người thắng nhiều hơn Sinner trong 6 trận đầu tiên đối đầu với số 1 thế giới (thắng 5 lần). Với Sinner, đây là lần thứ tư anh giành chiến thắng trong 6 lần đụng độ số 1 thế giới.

Với việc vào đến chung kết Australian Open, Jannik Sinner đang đứng trước cơ hội rất lớn để thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Đối thủ của tay vợt này trong trận chung kết sẽ là người giành chiến thắng ở cặp bán kết giữa Daniil Medvedev và Alexander Zverev.

Trước đó, ở nội dung đơn nữ, trận chung kết trong mơ tranh chức vô địch Australian Open đã xác định được hai tay vợt - đó là Zheng Qinwen của Trung Quốc và đương kim vô địch Aryna Sabalenka./.

Theo Vietnam+