Chủ nhật, 28/04/2024, 06:20[GMT+7]

LĐBĐ Châu Á ra phán quyết về tấm thẻ đỏ gây tranh cãi

Thứ 6, 02/02/2024 | 11:55:13
1,938 lượt xem
LĐBĐ Châu Á (AFC) vừa đưa ra kết luận cuối cùng về tấm thẻ đỏ của tiền đạo Aymen Hussein ở vòng 1/8 Asian Cup 2024.

AFC ra phán quyết về tấm thẻ đỏ của Hussein tại Asian Cup 2024 (Ảnh: Getty)

Asian Cup 2024 đã xác định được 8 đội bóng giành quyền vào Tứ kết, với bất ngờ thuộc về 2 "ngựa ô" là đội tuyển Tajikistan và Jordan - hai đội lần đầu tiến sâu như vậy ở đấu trường châu lục.

Với Jordan, họ bất ngờ quật ngã Iraq bằng thắng lợi 3-2 đầy cảm xúc ở những phút bù giờ. Dư âm của trận đấu này còn kéo dài bởi tấm thẻ đỏ bước ngoặt của tiền đạo Aymen Hussein bên phía Iraq.

Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq, Hussein có pha ăn mừng nhạy cảm và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân từ trọng tài Alireza Faghani, trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

Tranh cãi nổ ra sau quyết định truất quyền thi đấu Hussein của trọng tài Faghani. Vị vua áo đen người Iran thậm chí còn bị dọa giết vì tấm thẻ đỏ này tại Asian Cup 2024.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có quyết định cuối cùng về vụ việc này. Ngày 2/2, AFC ra thông báo giải thích về thẻ vàng thứ hai tiền đạo Aymen Hussein, sau khi ăn mừng quá khích ở trận Iraq gặp Jordan.

"Quyết định rút thẻ vàng thứ hai với cầu thủ số 18 của Iraq, Aymen Hussein là chính xác, dựa trên luật của IFAB. Sau khi ghi bàn ở phút 75, Aymen Hussein trì hoãn trận đấu trở lại bằng màn ăn mừng, ngay cả khi nhận cảnh báo từ trọng tài", AFC cho hay.

AFC khẳng định trọng tài Faghani ba lần cảnh báo Hussein về màn ăn mừng, trước khi quyết định rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ ở phút 77, gần hai phút sau khi bàn thắng kể trên của Iraq được ghi.

AFC cho rằng trọng tài đã quyết định đúng về pha ăn mừng của Hussein (Ảnh chụp màn hình) 

Được biết, Hussein cho pha ăn mừng "nhại" lại hành động của các cầu thủ Jordan khi ghi bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Iraq khẳng định pha ăn mừng của Hussein chỉ mất 75 giây.

Trong khi đó, pha ăn mừng đầu trận của Jordan mất đến 90 giây. Trọng tài Faghani không hề rút thẻ phạt cho cầu thủ Jordan vì pha ăn mừng đó. Chính điều này gây ra sự khó hiểu và tranh cãi trong dư luận.

Theo Thethao247