Thứ 2, 29/04/2024, 10:55[GMT+7]

Thống kê đáng chú ý của Roberto Martinez từ khi nắm quyền tại BĐN

Thứ 6, 22/03/2024 | 08:50:28
1,588 lượt xem
Vào sáng nay (22/3), ĐT Bồ Đào Nha dù không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng vẫn áp đảo và hủy diệt Thụy Điển với tỷ số 5-2 chung cuộc.

HLV Roberto Martinez.

Ở trận này, Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình cực mạnh với những Dias, Nuno Mendes, Matheus Nunes, Palhinha, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Leao, Goncalo Ramos. Với những ngôi sao này ở hiệp 1, Bồ Đào Nha lấn lướt và sớm dẫn 3-0 sau 45 phút đầu. Sau giờ nghỉ, mỗi bên đều ghi 2 bàn vào lưới đối thủ để khép lại bữa tiệc bàn thắng tại sân vận động Dom Afonso Henriques. Chung cuộc, Bồ Đào Nha đại thắng Thụy điển với cách biệt 5-2.

Theo thống kê từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Bồ Đào Nha chưa thua kể ngày Roberto Martinez lên nắm quyền. Bồ Đào Nha toàn thắng 11 trận, họ giữ sạch lưới 9 trận, ghi 41 bàn và thủng lưới 4 lần.

Thành tích của Bồ Đào Nha dưới thời Martinez

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Roberto Martinez hết lời ca ngợi…trung phong Viktor Gyokeres bên phía tuyển Thụy Điển. Cầu thủ 25 tuổi đã thể hiện khá tốt trong cuộc đối đầu vừa qua khi gây khó khăn cho hàng thủ Bồ Đào Nha và có cho mình 1 bàn thắng. Pha lập công còn lại của Thụy Điển thuộc về Nilsson (90′): “Đối với tôi, cậu ấy là một trong những bản hợp đồng tốt nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu vào mùa hè năm ngoái. Thật tuyệt vời khi cậu ấy chơi ở bóng đá Bồ Đào Nha (trong màu áo Sporting Lisbon)”.

Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha không mấy ấn tượng với việc để thủng lưới 2 lần: “Dù đây là một trận giao hữu, nhưng tôi không thích cách chúng tôi để thủng lưới 2 bàn trong 1 hiệp đấu”.

Về phần mình, HLV Jon Dahl Tomasson của ĐT Thụy Điển dành nhiều lời khen ngợi cho Bồ Đào Nha: “Thật khó vui với kết quả như thế này. Tôi sẽ luôn thất vọng nếu không giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Đối đầu với Bồ Đào Nha ngày hôm nay là 1 thử thách phức tạp. Bồ Đào Nha đã thắng 11 trận và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Chúng tôi không hài lòng với việc để thủng lưới 5 bàn trong 1 trận đấu nhưng đó là bóng đá. Thụy Điển vẫn ghi được hai bàn thắng ở 45 phút tiếp theo. Hiệp một của chúng tôi không tốt, hiệp hai thì tốt hơn. Chúng ta phải công nhận đẳng cấp của Bồ Đào Nha là hoàn toàn vượt trội so với Thụy Điển”.

Theo Thethao247