Thứ 5, 02/05/2024, 20:38[GMT+7]

La Liga đạt kỳ tích, bỏ xa Ngoại hạng Anh và các giải VĐQG châu Âu

Thứ 7, 30/03/2024 | 11:26:39
1,719 lượt xem
Sự khác biệt của La Liga so với những giải VĐQG khác tại châu Âu khi đạt được 10 triệu người đăng ký trên nền tảng Youtube và đây là giải bóng đá đầu tiên đạt được điều này trên thế giới

La Liga  đã giành được Nút Kim cương trên YouTube , giải thưởng được trao cho những kênh Youtube đạt 10 triệu người đăng ký ở nền tảng nói trên.

Thành tích khủng mới đây của giải VĐQG Tây Ban Nha cũng biến La Liga trở thành giải đấu bóng đá đầu tiên trên hành tinh đạt được cột mốc đáng ngưỡng mộ này.

Theo La Liga trong thông cáo báo chí của mình, trong hạng mục thể thao chỉ có 19 kênh trên toàn thế giới  đạt được Nút Kim cương, trong đó có NBA, NFL, UFC, Thế vận hội hoặc Công thức 1. Trong đó, chỉ có 41 kênh ở Tây Ban Nha  trên toàn cầu và trong thể thao chỉ có Real Madrid và Barcelona.

"Cột mốc quan trọng này là một ví dụ rõ ràng về nỗ lực không ngừng để thích ứng liên tục với những thay đổi xảy ra trong ngành này, thay đổi nội dung và tạo ra các hình thức giải trí mới để tiếp tục cung cấp cho người theo dõi những gì họ yêu cầu". 

La Liga đạt nút kim cương trên Youtube. Ảnh: MARCA.

"Chúng tôi tự hào là giải bóng đá đầu tiên để đạt được thành tích như thế này và nó thúc đẩy chúng tôi tiếp tục làm việc để hướng tới những thành công mới trong tương lai", Alfredo Bermejo - giám đốc Chiến lược kỹ thuật số tại La Liga cho biết.

Bên cạnh đó, thông tin về năm quốc gia có nhiều người đăng ký kênh Youtube của La Liga nhất cũng được công bố với Tây Ban Nha, là Indonesia, Mexico, Ấn Độ và Hoa Kỳ. Ngoài ra, kênh YouTube của La Liga đã tích lũy được hơn 3.000 triệu lượt xem.

Ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện tại, kênh Youtube của Ngoại hạng Anh mới chỉ đạt 6,36 triệu người đăng ký, Bundesliga có 4,51 triệu, Serie A có 9,28 triệu người và Ligue 1 có 2,37 triệu người đăng ký.

Nút Kim cương là hạng mục tốt thứ hai mà một kênh Youtube có thể đạt được, ở vị trí số 1 là Nút Kim cương Đỏ, được trao khi đạt 100 triệu người đăng ký.

Theo Thethao247