Chủ nhật, 05/05/2024, 22:59[GMT+7]

Chàng sinh viên 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 20/09/2013 | 08:29:50
2,684 lượt xem
Chúng tôi tìm gặp Cao Vũ Mạnh tại Trường Đại học Y Thái Bình trong buổi chiều vừa hết giờ học. Được biết Mạnh là một trong những tấm gương sáng về hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh thời gian qua.

Cao Vũ Mạnh tham gia hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Y Thái Bình.

Bắt đầu hiến máu nhân đạo từ năm 2004, cho đến nay chàng sinh viên Cao Vũ Mạnh đã 15 lần tham gia HMTN. Chia sẻ kỷ niệm về lần đầu tiên HMTN, Mạnh tâm sự: “Khi ấy tôi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Vinh (Nghệ An). Nghe đội hiến máu lưu động thông báo có sản phụ đang cấp cứu cần máu gấp, tôi tình nguyện tham gia và hiến 500 ml máu. Vì là lần đầu tiên hiến máu nên tôi khá hồi hộp, lo lắng nhưng lại cảm thấy rất hạnh phúc vì mình đã làm được một việc ý nghĩa”.

 

Mạnh tâm sự thêm: Mỗi lần vào bệnh viện thực tập nhìn thấy bịch máu mang tên mình đang được truyền cho người khác tôi thấy vui lắm bởi giọt máu của mình đang mang lại sự sống cho người bệnh cần máu. Và đó cũng chính là động lực để Mạnh tham gia tích cực các phong trào HMTN hơn nữa. Mạnh chia sẻ: “Để hoạt động hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập, tôi sắp xếp thời gian biểu khoa học cùng với kết hợp với một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý”. Những hành động, việc làm cụ thể của Mạnh thời gian qua được mọi người ghi nhận, bình bầu là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) HMTN Đại học Y Thái Bình.

 

Đến nay, chàng sinh viên vùng quê Namon> Đàn, Nghệ An đã trở thành gương mặt thân quen tại văn phòng Ban Chỉ đạo vận động HMTN của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Với vai trò là Phó Chủ nhiệm CLB, Mạnh luôn sát cánh, động viên các thành viên, cùng nhau tạo nên khối sức mạnh đoàn kết góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu của tỉnh. Ngoài ra, CLB của Mạnh còn thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm, giao lưu tuyên truyền, vận động để các bạn trong trường hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo. Mạnh tâm sự: Trong quá trình tổ chức, hoạt động của CLB còn gặp nhiều khó khăn, công tác tuyên truyền chưa được tổ chức mạnh vì vậy một số sinh viên chưa hiểu hết tầm quan trọng của HMTN. Khối sinh viên liên thông trong trường hầu hết đã có gia đình, con nhỏ nên việc vận động ít nhận được sự đồng tình, hưởng ứng; CLB HMTN của Trường có đặc thù riêng nên không dễ tập hợp các bạn cùng một lúc. Mặc dù vậy, Mạnh và các thành viên luôn nhận được sự quan tâm, khích lệ của Ban giám hiệu nhà trường, đó là nguồn động viên để Mạnh có thể “chèo lái” CLB vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Khi chúng tôi hỏi về những hoạt động sắp tới của CLB HMTN, Mạnh chia sẻ: “Để chào đón các tân sinh viên trong buổi Gala sắp tới, các thành viên của CLB đang gấp rút luyện tập những tiết mục văn nghệ có lồng ghép nội dung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động HMTN. Mong rằng hoạt động này sẽ làm tăng sự thân thiện, gắn kết giữa các tân sinh viên với CLB”.

 

Mong muốn của Mạnh là cố gắng HMTN nhiều hơn nữa, tổ chức thường xuyên các buổi tuyên truyền để có thể vận động được nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo. Từ những việc làm và hành động cụ thể, Cao Vũ Mạnh được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh tặng giấy khen vì thành tích HMTN năm 2012, UBND tỉnh tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu, Tỉnh đoàn tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện.

 

Bài, ảnh: Như Hoàng

  • Từ khóa