Thứ 3, 30/04/2024, 20:00[GMT+7]

Miền Bắc tăng nhiệt mạnh trước khi đón không khí lạnh

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:09:07
1,110 lượt xem
Hôm nay (4/3), miền Bắc ghi nhận mức nhiệt tăng, sáng có mưa nhỏ. Đến khoảng 7/3, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, trời chuyển mưa rải rác.

Nhiệt độ các tỉnh, thành miền Bắc hôm nay đều tăng.

Theo dự báo, hầu hết các tỉnh, thành miền Bắc hôm nay đều tiếp tục tăng nhiệt, khả năng sẽ tăng khoảng 2 - 5 độ C so với hôm qua (3/3), thậm chí vùng núi có nơi tăng 6 - 8 độ C.

Thời gian nắng ở các tỉnh thành Bắc Bộ không đều nhau. Nơi có nắng nhiều nhất là khu vực phía Tây như Điện Biên Phủ, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình. Trời ít mây nên nắng từ sớm và kéo dài liên tục đến buổi chiều. Nhiệt độ các thành phố ở đây cũng sẽ đều cao từ 27 - 32 độ C.

Các nơi khác ở phía đông dãy Hoàng Liên Sơn bao gồm cả Thủ đô Hà Nội do vẫn có tác động của gió đông nam ẩm nên trời nhiều mây, sáng sớm mưa nhỏ vài nơi, đến trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 25 độ C.

Gió đông nam ẩm cũng tác động tới Bắc miền Trung nên sáng nay ở đây cũng khá nhiều mây và có sương mù nhẹ. Đến trưa chiều mây mỏng bớt, trời có nắng. Nhiệt độ từ Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh đến Đồng Hới, Đông Hà đều tăng lên mức 25 - 27 độ C, trời ấm.

Từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận trời nắng sớm hơn, giúp nhiệt độ tăng nhanh. Trưa chiều nay, mức nhiệt tại các thành phố dao động từ 28 - 31 độ C.

Tây Nguyên và Nam miền Trung hôm nay nắng cả ngày. Các thành phố Kon Tum, Pleiku, Gia Nghĩa trời nóng, 32 - 34 độ. Buôn Ma Thuột và các thành phố từ Đà Nẵng xuống Phan Thiết sẽ đỡ nóng hơn, từ 29 - 31 độ C.

Nam Bộ nắng chói chang từ sớm. Trưa chiều trời nóng với mức nhiệt nhiều nơi từ 31 độ C trở lên. Các điểm nắng nóng tập trung ở miền Đông Nam Bộ và một phần miền Tây Nam Bộ.

Không có mưa bổ sung, lại nắng lâu ngày nên không khí ở Nam Bộ rất khô. Độ ẩm trưa nay ở miền Đông chỉ khoảng 38 - 50%, còn miền Tây là 48 - 60%. Thời tiết khô nóng, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Trên biển, huyện đảo Hoàng Sa và huyện đảo Trường Sa ít mưa, hôm nay trời nắng, tầm nhìn xa trên 10 km, gió cấp 3 - 5.

Miền Bắc đón không khí lạnh vào cuối tuần

Trong tuần này, khả năng vẫn có một khối khí lạnh tràn xuống nước ta nhưng cường độ yếu, nên thời tiết cả tuần vẫn chủ đạo là ấm.

Từ nay đến thứ Tư (6/3), miền Bắc và Bắc miền Trung chịu ảnh hưởng từ vùng thấp phía Tây nên trời có nắng và tăng nhiệt.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến trên 23 độ C, riêng thứ Ba (5/3) là 29 - 33 độ C, một vài nơi sẽ có nắng nóng trên 35 độ C. Từ thứ Năm (7/3) đến Chủ nhật (10/3), miền Bắc và Bắc miền Trung chịu tác động từ khối khí lạnh tăng cường và vùng hội tụ trên cao, trời chuyển mưa rải rác. Nhiệt độ sẽ giảm nhẹ xuống 21 - 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục khô và nóng trong cả tuần này. Nhiệt độ phổ biến từ 32 - 34 độ C, một số nơi có nắng nóng, 35 - 37 độ C.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày