Chủ nhật, 05/05/2024, 17:35[GMT+7]

Mưa dông, gió lốc làm nhiều cây xanh bật gốc, hàng trăm nhà bị tốc mái

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:39:47
801 lượt xem
Từ chiều đến tối 20/4, mưa lớn kèm theo dông mạnh xảy ra ở nhiều tỉnh, thành. Mưa dông khiến nhiều cây xanh bật gốc, cột điện gãy đổ, thậm chí có nơi xuất hiện mưa đá.

Tại Thủ đô Hà Nội, mưa dông xuất hiện dồn dập trong khoảng 1 tiếng với lượng mưa khá lớn. Các quận Hoàng Mai, Hà Đông, Hoàn Kiếm là những nơi có mưa lớn nhất, lượng mưa từ 48 - 76mm. Trong mưa dông còn có gió giật mạnh cấp 5 - 6.

Không chỉ khiến cây cối, cột điện trên nhiều tuyến đường đổ ngã mà tấm tôn lớn cũng bay xuống đường, rất may không rơi trúng người.

Một số quận, huyện như Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Ứng Hòa còn ghi nhận có mưa đá xuất hiện khoảng 10 phút, hạt đá có kích thước to bằng đầu đũa đến đầu ngón tay.

Mưa dông, gió lốc làm nhiều cây xanh bật gốc, hàng trăm nhà bị tốc mái - Ảnh 1.

Một cây lớn bật gốc đổ ra phố Tràng Thi (Ảnh: TTXVN)

Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết trận mưa dông tối qua (20/4) làm khoảng 70 cây bị gãy đổ trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Long Biên, Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa..., trong đó có một số cây to đường kính 40 - 50 cm.

Tại Sơn La, chiều tối qua, dông lốc xảy ra với cường độ mạnh, nhiều nơi có mưa đá lớn. Gió lốc làm đổ mái nhà tại bản Lọng Đán, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai khiến 1 người bị thương. 337 nhà bị thiệt hại tốc mái, đổ sập; nhiều lồng cá, diện tích hoa màu của nhân dân bị ảnh hưởng.

Nhiều nơi bị mất điện do hư hỏng nặng hệ thống đường điện. Cây xanh bị gãy đổ, gây ách tắc cục bộ tại một số điểm giao thông và làm hư hỏng nhiều ô tô.

Mưa dông, gió lốc làm nhiều cây xanh bật gốc, hàng trăm nhà bị tốc mái - Ảnh 2.

Mưa to kèm theo dông lốc khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ trên địa bàn thành phố Sơn La, huyện Phù Yên, Thuận Châu, Quỳnh Nhai (Ảnh: TTXVN)

Tại Hà Giang, mưa to, gió lớn xảy ra trên diện rộng đã khiến một người tử vong và 2 người bị thương. Mưa dông mạnh đã làm tốc mái 27 ngôi nhà ở, 1 trường học, 4 trụ sở thôn và nhiều công trình bị hư hỏng nặng

Tại TP Việt Trì, Phú Thọ, mưa lớn vào tối qua đã khiến một số tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập cục bộ, nhiều cây xanh và các khung vòm trang trí, biển quảng cáo bị gãy đổ. Đặc biệt, các gian hàng khu vực quảng trường Hùng Vương - nơi vừa diễn ra Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP bị thiệt hại nghiêm trọng. Khung rạp bị gãy đổ, tài sản của bà con tiểu thương trong hội chợ bị đổ vỡ hoặc ngấm nước mưa.

Chiều tối và đêm nay, nhiều nơi có mưa dông

Dự báo chiều tối và đêm nay (21/4), dông lốc, mưa đá, sấm sét... vẫn có khả năng xảy ra ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên.

Trong đó, Bắc Bộ dự báo mưa vào chiều tối và đêm, với lượng mưa phổ biến từ 10 - 30 mm, có nơi mưa trên 50 mm. Mưa dồn dập trong thời gian ngắn có thể gây ra ngập úng ở các vùng trũng thấp, khu đô thị. Trong giai đoạn giao mùa này, trong cơn dông khả năng cao sẽ đi kèm gió giật, sấm sét và mưa đá, rất nguy hiểm.

Với Trung Bộ và Tây Nguyên, mưa dông nhiệt cũng có thể xuất hiện cục bộ ở vùng núi sau 3h chiều nay. Người dân cần đề phòng gió giật, dông sét và mưa đá kèm theo mưa.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày