Thứ 2, 06/05/2024, 06:44[GMT+7]

Sôi nổi Tháng Thanh niên

Thứ 3, 26/03/2013 | 07:43:38
930 lượt xem
Tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thái Bình nói riêng hăng hái bước vào Tháng Thanh niên với niềm tự hào và khát vọng tuổi thanh xuân. Nung nấu câu hỏi “Làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, những ngày qua các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với khí thế quyết tâm, hồ hởi. Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đang không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, khẳng định vai trò xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ.

Đoàn thanh niên tham gia trồng cây. Ảnh: Ngọc Trâm

Ngay từ những ngày đầu của Tháng Thanh niên, các huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức tuyên truyền, căng treo băng zôn, khẩu hiệu và các hoạt động hưởng ứng với nhiều hình thức phong phú. Đoàn thanh niên Hưng Hà tặng 3 công trình nước sạch cho gia đình chính sách tại xã Điệp Nông, trao tặng 40m2  tấm lợp cho gia đình thanh niên xung phong có nhà ở dột nát; chỉ đạo các cơ sở Đoàn đảm nhận các phần việc thanh niên: xử lý, phân loại rác thải tại xã Hồng Minh; bảo vệ dòng sông quê hương tại xã Bắc Sơn, Văn Lang; bảo vệ môi trường, đảm nhận đoạn đường tự quản tại xã Hùng Dũng, Tây Đô. Đoàn thanh niên Tiền Hải đã huy động 320 ngày công hỗ trợ di dời, xây dựng nhà cho 4 gia đình chính sách ở xã Đông Long theo chương trình di dân xã ven biển; chỉ đạo Đoàn Thanh niên các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn huyện tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho 2.150 đoàn viên thanh niên là học sinh khối 12.  Đoàn thanh niên Thái Thụy chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức đồng loạt ngày ra quân diệt chuột, thu gom ốc bươu vàng hỗ trợ nhân dân sản xuất, kết quả đã thu gom 20,5 tấn ốc và trứng ốc, bắt và diệt được trên 2.000 con chuột; phối hợp với Chi đoàn Công ty Samsung Việt Nam mở lớp tư vấn định hướng nghề nghiệp việc làm cho đoàn viên thanh niên trong huyện, thu hút trên 200 đoàn viên thanh niên tham gia.  Đoàn Thanh niên Thành phố chỉ đạo Đoàn xã Vũ Chính phối hợp với Công ty May Hưng Nhân tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 100 thanh niên.

Cũng thời điểm này năm 2012, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã huy động gần 2.000 ngày công tham gia tu sửa và làm mới đường giao thông nội đồng, liên thôn, liên xã; tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 850 đối tượng chính sách, hộ nghèo trị giá 54 triệu đồng; tặng 413 suất quà cho gia đình chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, học sinh nghèo vượt khó trị giá gần 118 triệu đồng; tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện thu được 748 đơn vị máu. Toàn tỉnh có 28 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện, 104 công trình, phần việc thanh niên cấp xã tham gia xây dựng nông thôn mới được đảm nhận, thực hiện. 

Đoàn thanh niên ra quân đắp bờ vùng tại thôn Lương Ngọc, xã Tân Tiến (Hưng Hà). Ảnh: Ngọc Mai

Hơn nửa chặng đường Tháng Thanh niên đã đi qua, chứng kiến những hình ảnh áo xanh hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng mới thấy hết tinh thần tuổi trẻ. Hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên sôi nổi ra quân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị, khám bệnh phát thuốc cho người nghèo, hiến máu tình nguyện, thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách. Tháng 3 - Tháng Thanh niên, người người như gần nhau hơn, tình cảm ấm áp hơn, nhiều đường làng, ngõ xóm, nhiều tuyến phố được vệ sinh sạch đẹp hơn. Cùng với đó, các hoạt động chăm lo cho thanh niên, trợ giúp đồng hành thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế gia đình được triển khai tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi.

Tháng Thanh niên đã tạo dấu ấn đậm nét trong xã hội, những hoạt động thiết thực đã giúp mỗi bạn trẻ nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mình với xã hội,  xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên với nội dung thiết thực, hiệu quả rõ nét, Tháng Thanh niên đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của xã hội. Sức nóng của Tháng Thanh niên đã và đang lan tỏa. Là tháng trọng điểm của tuổi trẻ, tổ chức Đoàn cần  có nhiều hoạt động thiết thực để thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ. Hãy để tuổi trẻ hành động đáp lại niềm tin của cộng đồng, Tháng Thanh niên chắc chắn sẽ đạt kết quả tốt đẹp, tạo động lực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 đạt nhiều kết quả cao.

Ngọc Mai

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày