Thứ 2, 06/05/2024, 07:34[GMT+7]

Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ 6, 29/03/2013 | 08:23:57
924 lượt xem
Bước vào Tháng Thanh niên năm 2013, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng. Những hoạt động tình nguyện mà Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên,thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

Một sáng thứ 7 trung tuần tháng 3, trụ sở UBND xã Đông Dương (Đông Hưng) rộn rã những bóng áo xanh tình nguyện của Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trong xã. Ân cần thăm khám, hỏi han, phát thuốc đến tận tay người bệnh và  dù mệt nhưng trên môi các bạn trẻ trong đội tình nguyện luôn tươi rói nụ cười. Dường như ai cũng mong muốn được mang sức nhỏ bé của mình góp phần làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi. Đây là một hoạt động thắm đượm tình người  nằm trong chuỗi hoạt động nhân Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Bước vào Tháng Thanh niên năm 2013, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực  hưởng ứng. Những hoạt động tình nguyện mà Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Chị Lưu Thị Phương Thanh - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: “Tiếp nối hoạt động tình nguyện những năm trước, Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã xây dựng kế hoạch, trong đó tập trung vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách, tổ chức hiến máu nhân đạo”. Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn, Hội một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như tổ chức hiến máu tình nguyện thu được 115 đơn vị; tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng chính sách trị giá 15 triệu đồng, tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo…

Nhìn lại năm 2012, cùng với công tác giáo dục được các cơ sở đoàn quan tâm, chú trọng, có nhiều nét mới và đạt hiệu quả tích cực, cuộc vận động “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh học tập và làm theo lời Bác” được các cơ sở đoàn triển khai thực hiện thông qua nhiều hình thức, Ban Chấp hành Đoàn Khối đã chỉ đạo đoàn cơ sở tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đoàn các cấp. Toàn Khối đã có 60 đề tài, sáng kiến các cấp được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn; có 50 công trình phần việc thanh niên các cấp; hỗ trợ được trên 500 thiết bị điện và 250 đèn chống cận, tặng quà trị giá 15 triệu đồng cho các đối tượng; tổ chức 3 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà trị giá 50 triệu đồng cho 443 đối tượng gia đình chính sách, người cao tuổi neo đơn; tổ chức 4 đợt hiến máu thu được 750 đơn vị máu.

Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội được các cơ sở  đoàn tích cực triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức các đợt tuyên truyền, các diễn đàn, sân chơi thanh niên với văn hóa giao thông, thành lập và duy trì hoạt động các tổ, đội thanh niên xung kích. Đến nay, 51/51 cơ sở đoàn đều thành lập đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống lụt bão; 11 đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh.

Trong năm 2012, các cơ sở đoàn cũng đã lồng ghép tổ chức được 52 đợt tuyên truyền về cải cách hành chính với sự tham gia của trên 1.600 đoàn viên thanh niên; tổ chức 12 đợt tuyên truyền và tập huấn lồng ghép nội dung về đối ngoại và nâng cao năng lực hội nhập kinh tế quốc tế cho trên 1.000 thanh niên. Tiêu biểu cho các hoạt động trên là Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi tiếp tục tổ chức có hiệu quả các buồng bệnh “Đặng Thùy Trâm”, buồng bệnh “Làm theo lời Bác”; Đoàn thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông tham gia đảm nhận nghiên cứu triển khai và nâng cấp hệ thống phần mềm phục vụ cho công tác quản lý nhà nước; Đoàn thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia giúp lãnh đạo ngành tham mưu lãnh đạo tỉnh trong việc xây dựng cơ chế chính sách, xây dựng quy hoạch và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh…

Những hoạt động xung kích, tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã góp phần khẳng định sức trẻ, thể hiện vai trò to lớn của tuổi trẻ đoàn Khối hòa cùng tuổi trẻ trong tỉnh nỗ lực đóng góp công sức, trí tuệ chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, hội nhập quốc tế.

Bài, ảnh: Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày