Thứ 3, 30/04/2024, 22:19[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Nhiều thanh niên trưởng thành từ phong trào đoàn

Chủ nhật, 31/03/2024 | 22:44:09
4,836 lượt xem
Những năm qua, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) không chỉ chú trọng phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức đoàn hoạt động hiệu quả với nhiều phong trào thi đua thiết thực.

Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ làm đẹp cảnh quan nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiền Hải.

Tham gia chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Công ty Tân Đệ có gần 17.000 người lao động, chủ yếu trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên. Anh Phạm Trung Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty cho biết: Anh chị em công nhân đi làm chỉ mong có nhiều việc, đạt năng suất lao động và thu nhập cao. Chính vì vậy, những năm qua chúng tôi thường xuyên phối hợp với Công đoàn cùng ban lãnh đạo Công ty tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân. Khi Công ty đầu tư đổi mới máy móc, thiết bị, ĐTN tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tiên phong tham gia các khóa tập huấn làm chủ các loại máy móc, công nghệ may.

Khi nói về các phong trào thi đua của ĐTN, lãnh đạo Công ty Tân Đệ đặc biệt đánh giá cao phong trào thanh niên xung kích sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Rất nhiều đoàn viên, thanh niên có những sáng kiến trong thiết kế, sản xuất khuôn mẫu, gá cữ, kỹ thuật may giúp công việc của công nhân trở nên dễ dàng, giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi và đạt được năng suất cao.

Phòng trào thể dục thể thao của Công ty Tân Đệ luôn được đoàn viên, thanh niên hưởng ứng sôi nổi. 

Trong phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của khối doanh nghiệp tỉnh, Công ty Tân Đệ luôn có sự nhiệt tình tham gia của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên với chất lượng cao. Công ty luôn đạt giải cao trong các cuộc thi như tiếng hát công nhân, cắm hoa nghệ thuật, nấu ăn, kéo co, cầu lông, bóng bàn, bóng đá do ĐTN Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

Nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật cho người lao động, hàng tháng, ĐTN phối hợp với ban truyền thông của Công ty xây dựng và đăng tải nhiều video clip, audio trên trang fanpage và radio nội bộ giới thiệu về chính sách, pháp luật mới, tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế; hướng dẫn sử dụng các ứng dụng như VNeID, VssID, “Sổ tay đảng viên điện tử”...

Sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng

Một trong những hoạt động thể hiện nét đẹp văn hóa và được cộng đồng đánh giá cao đối với ĐTN Công ty Tân Đệ đó là tình nguyện làm đẹp cảnh quan Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam và Đền thờ Bác Hồ vào mỗi dịp sinh nhật Người và Quốc khánh 2/9. Đoàn viên, thanh niên Công ty dâng hương, làm đẹp cảnh quan nghĩa trang liệt sĩ dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm. 

Anh Vũ Văn Minh, đoàn viên nhà máy Tân Đệ 7 cho biết: Chúng em rất phấn khởi khi tham gia các hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giúp chúng em được bày tỏ lòng biết ơn với Bác kính yêu, các anh hùng liệt sĩ, thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để hôm nay chúng em có được cuộc sống hòa bình, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Mỗi khi mùa hè đến, ĐTN Công ty Tân Đệ đều tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng là con em người lao động thông qua các hoạt động trải nghiệm thăm nhà máy, tham gia mini game trên fanpage của Công ty và chơi trò chơi truyền thống, thực hành phòng cháy, chữa cháy, tiết kiệm điện, phân loại rác thải.

Hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện do ĐTN Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát động, đoàn viên, thanh niên Công ty Tân Đệ hăng hái tham gia. Ngoài ra, ĐTN Công ty còn vận động đoàn viên, thanh niên ủng hộ sách, vở, quần áo tặng học sinh nghèo; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo dịp lễ, tết với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Đoàn viên, thanh niên Công ty Tân Đệ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. 

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ cho biết: Tổ chức nhiều phong trào, hoạt động, ĐTN Công ty đã tạo ra môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đã có 80 đoàn viên, thanh niên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có 50 đoàn viên, thanh niên đủ điều kiện kết nạp Đảng.



Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày