Thứ 3, 30/04/2024, 20:41[GMT+7]

Đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Kiều Đàm Di và chư ni tiền bối Phật giáo tỉnh

Chủ nhật, 07/04/2024 | 17:10:11
4,813 lượt xem
Sáng ngày 7/4, tại chùa Phúc Long, xã Hồng Minh (Hưng Hà), Phân ban Ni giới Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh tổ chức đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Kiều Đàm Di và chư ni tiền bối Phật giáo tỉnh. Tới dự có Hòa thượng Thích Thanh Dục, Phó Pháp chủ GHPG Việt Nam.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Thánh tổ Kiều Đàm Di là người nữ đầu tiên xuất gia hành Thánh đạo, thành lập Ni đoàn. Với sự trợ duyên của các chư tăng, nhờ trí tuệ và sự khéo léo của Thánh tổ Kiều Đàm Di mà Ni đoàn phát triển nhanh chóng, lớn mạnh. Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có 877 ngôi chùa với trên 450 vị ni chúng. Trong thời gian qua, các chư ni đã thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và Hiến chương của GHPG Việt Nam trong hành đạo. Hoạt động Phật giáo ổn định, đi vào nền nếp, các cơ sở thờ tự được quan tâm đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của tín đồ Phật tử và nhân dân địa phương. Các chư ni và tín đồ Phật tử trong tỉnh đã tham gia tích cực, có hiệu quả vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, tri ân các anh hùng liệt sĩ làm sâu sắc thêm giáo lý của Đức Phật, mang lại các giá trị nhân văn tốt đẹp trong đời sống xã hội, hạn chế các hủ tục lạc hậu, góp phần giữ gìn, phát huy thuần phong mỹ tục, đạo đức và văn hoá tốt đẹp của dân tộc. Tính riêng trong năm 2023, ni chúng trong tỉnh đã làm từ thiện với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Lễ tưởng niệm Thánh tổ Kiều Đàm Di là dịp tri ân bậc tổ đức dày công khai sáng Ni đoàn và là dịp để các thế hệ ni giới thể hiện sự tri ân, báo ân bằng các phật sự và công đức tu hành.

Phân ban Ni giới tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết.

Phân ban Ni giới huyện Hưng Hà hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa.

Nhân dịp này, Phân ban Ni giới tỉnh, Phân ban Ni giới huyện Hưng Hà đã trao tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà cho các hoàn cảnh khó khăn.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày