Thứ 3, 30/04/2024, 23:33[GMT+7]

Thái Bình nằm trong 8 tỉnh, thành phố được người dân lựa chọn muốn di cư đến

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:30:26
37,018 lượt xem
Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu phát triển - Hỗ trợ cộng đồng (CECODES) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam đã tổ chức công bố báo cáo chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023. Trong đó, Thái Bình nằm trong nhóm 17 tỉnh, thành phố có chỉ số cao nhất cả nước với 43,7584 điểm.

Thành phố Thái Bình.

Chỉ số PAPI là công cụ phản ánh tiếng nói người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp bao gồm 8 tiêu chí: tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường; quản trị điện tử.

Cũng theo báo cáo chỉ số PAPI năm 2023, tỉnh Thái Bình nằm trong 8 tỉnh, thành phố được người dân lựa chọn muốn di cư đến. Theo nhận định chung, lý do chính người dân muốn di cư là đoàn tụ gia đình (chiếm trên 40% số người trả lời); ngoài ra, có việc làm tốt hơn và môi trường tự nhiên tốt hơn là những lý do tiếp theo mà người dân mong muốn di cư đến. Thông qua bảng xếp hạng chỉ số PAPI giúp Thái Bình rà soát đánh giá, tiếp tục phát huy những chỉ số thành phần tăng điểm và cải thiện điểm số của các chỉ số thành phần thuộc nhóm điểm thấp, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, điều hành năng động, quản lý hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày