Thứ 3, 30/04/2024, 16:47[GMT+7]

Đại hội hội liên hiệp thanh niên cấp cơ sở: Đúng tiến độ, đạt yêu cầu

Thứ 2, 08/04/2024 | 09:13:37
6,041 lượt xem
Công tác tổ chức đại hội hội liên hiệp thanh niên (LHTN) cấp cơ sở diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định. Đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công đại hội hội LHTN cấp huyện, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh thời gian tới.

Hiệp thương cử đại biểu tham gia Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã An Tràng (Quỳnh Phụ).

Giữa tháng 1/2024, Ủy ban Hội LHTN tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở tại xã Hiệp Hòa (Vũ Thư). Sau khi rút kinh nghiệm từ đơn vị điểm, hội LHTN các huyện, thành phố chỉ đạo đại hội điểm cấp xã và đôn đốc cơ sở đăng ký lịch đại hội. Đến ngày 1/4/2023, 230/260 hội LHTN xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Theo đánh giá của Ủy ban Hội LHTN tỉnh, hội cơ sở đã bám sát chỉ đạo của hội cấp trên để tổ chức đại hội bảo đảm chất lượng; thẳng thắn đánh giá kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong thực tiễn công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với thực tiễn địa phương. Nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo, linh hoạt như trình bày phóng sự thay cho báo cáo nhiệm kỳ, trình chiếu hình ảnh minh họa bổ sung cho báo cáo, quét mã QR để điểm danh và lấy tài liệu.

Anh Phạm Tuấn Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội LHTN xã Đông Sơn (Đông Hưng) cho biết: Hội LHTN xã đã chuẩn bị tốt văn kiện, nhân sự và các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội thành công. Công tác điều hành đại hội hợp lý, bảo đảm về nội dung, chương trình, thời gian, phát huy được tính tập thể và ý thức trách nhiệm của đại biểu tham dự đại hội. Đồng thời, đại hội bảo đảm được đại biểu tham dự đúng thành phần triệu tập, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận được phân công, các đoàn đại biểu tham dự có tinh thần trách nhiệm cao.

Là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, ngay sau khi có kế hoạch của tỉnh, Ủy ban Hội LHTN huyện Hưng Hà đã khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức đại hội hội LHTN các cấp đến ủy ban hội các xã, thị trấn. 

Anh Nguyễn Quang Huy, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện cho biết: Đến ngày 4/3/2024, đại hội hội LHTN cấp cơ sở của huyện đã hoàn thành, Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện được tổ chức vào ngày 9 - 10/4. Thành công của đại hội cấp cơ sở khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy các cấp và tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ của thanh niên toàn huyện. Các cấp hội tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội hội LHTN các cấp, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chú trọng thực hiện hoạt động chuyển đổi số.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

Theo anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh: Một trong những nội dung quan trọng của đại hội là bầu ra ủy ban hội LHTN các cấp. Do đó, công tác nhân sự phải thực hiện dân chủ, công khai, đúng điều lệ. Qua đại hội cấp cơ sở cho thấy chất lượng ủy ban hội khóa mới được nâng lên về trình độ văn hóa, chuyên môn, lý luận chính trị và nghiệp vụ. Cơ cấu tham gia ủy ban hội khóa mới được đa dạng, đại diện rộng rãi cho các tầng lớp thanh niên; các chức danh của hội được cơ cấu hợp lý, đa số các đơn vị cơ cấu bí thư đoàn thanh niên cùng cấp đảm nhận chức danh chủ tịch hội LHTN... Đây là những cán bộ, hội viên, thanh niên có trình độ, năng lực, tâm huyết, bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, góp phần đoàn kết, tập hợp rộng rãi các thành phần thanh niên vào tổ chức hội, củng cố và xây dựng hội LHTN thực sự là tổ chức của thanh niên, vì thanh niên.

Theo kế hoạch, đại hội hội LHTN cấp cơ sở hoàn thành chậm nhất trong tháng 5/2024; đại hội cấp huyện không quá một ngày (2 phiên), hoàn thành chậm nhất trong tháng 6/2024 (đại hội điểm hoàn thành trước ngày 10/4); Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2024.


Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày