Thứ 3, 30/04/2024, 03:01[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý I/2024

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:15:30
7,465 lượt xem
Chiều ngày 15/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý I, trọng tâm công tác tuyên truyền quý II/2024.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý I/2024, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí của tỉnh đã kịp thời phản ánh các mặt của đời sống xã hội; chú trọng xây dựng các kế hoạch, tuyên truyền bám sát các nhiệm vụ chính trị lớn trên địa bàn tỉnh như: tuyên truyền về Quy hoạch tỉnh; sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)… mang lại hiệu quả tuyên truyền; tổ chức truyền hình trực tiếp nhiều chương trình hay, hấp dẫn. Các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh được thông tin tuyên truyền toàn diện đã góp phần quan trọng vào việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng biên tập Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục được quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng. Hội Nhà báo tỉnh tổ chức trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo Xuân Giáp Thìn 2024; trưng bày các ấn phẩm báo chí và sản phẩm OCOP của tỉnh tại Hội Báo toàn quốc 2024; hoàn thành chấm và trao Giải báo chí tỉnh Thái Bình năm 2023 cho các tác giả đạt giải; động viên, khích lệ hội viên và những người làm báo trong tỉnh tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động.

Quý II/2024, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí là bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các văn bản định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; tuyên truyền nỗ lực, quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; phản ánh sự chỉ đạo, công tác chuẩn bị của cấp ủy các cấp về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Tiếp tục tập trung tuyên truyền công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; chú trọng tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2025. Tăng cường tin, bài phản ánh kết quả, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phản ánh việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số gắn với tiếp tục thực hiện Đề án 06. Tuyên truyền Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với Quy hoạch tổng thể quốc gia, các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và các ngành, địa phương…

Đại diện thường trú TTXVN tại Thái Bình phát biểu tại hội nghị. 

Đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu ý kiến về hoạt động báo chí trong thời gian qua, đề xuất các giải pháp phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới; đồng thời mong muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục là cầu nối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để kịp thời phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh Thái Bình.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày