Thứ 3, 30/04/2024, 14:35[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ công tác khoa giáo quý II/2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:50:50
7,923 lượt xem
Sáng ngày 17/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I/2024, các đơn vị trong khối khoa giáo đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Ngành giáo dục và đào tạo phối hợp với các sở, ngành tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, tọa đàm, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trên địa bàn tỉnh, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Vấn đề lao động, việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Toàn tỉnh có hơn 2.700 người được đào tạo nghề, số người có việc làm mới là hơn 7.700 người. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được đẩy mạnh, thu hút người dân tham gia các hình thức bảo hiểm góp phần ổn định đời sống của người dân, thực hiện công bằng và bảo đảm an sinh xã hội. Các lĩnh vực khoa học công nghệ, tài nguyên môi trường, công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải tiếp tục được quan tâm.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, các ngành, đơn vị trong khối tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp giữa ban tuyên giáo cấp ủy các cấp với các ngành, đơn vị; trọng tâm là chương trình phối hợp thực hiện Quyết định 238 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về ban hành quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về nội dung và kết quả thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, dân số, thể dục thể thao, gia đình, trẻ em, an sinh xã hội… đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin giả, sai sự thật của các thế lực thù địch trên lĩnh vực công tác khoa giáo.

Hồng Quân

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày