Thứ 7, 11/05/2024, 12:34[GMT+7]

Quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trên khu vực biên giới biển

Thứ 4, 05/02/2020 | 09:42:31
3,672 lượt xem
Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “4 tại chỗ”.

Cán bộ Trạm Kiểm soát biên phòng, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại cảng Diêm Điền.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thành lập 2 tổ phản ứng nhanh với 12 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng cơ động, kiểm tra, xử lý khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng tăng cường lực lượng bổ sung cho tuyến biên giới phía Bắc và khu vực biên giới biển của tỉnh khi có yêu cầu. Lực lượng quân y Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và quân y các trạm quân dân y kết hợp trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã chuẩn bị các dụng cụ y tế cần thiết như khẩu trang, nước sát khuẩn, các dụng cụ tiêu độc để cấp cho các đơn vị; phối hợp chặt chẽ với hệ thống y tế cơ sở tham gia phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn biên giới. 

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo lực lượng kiểm soát cửa khẩu Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại khu vực cảng Diêm Điền, trong đó tạm dừng nhập cảnh đối với người Trung Quốc vào địa bàn. Các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát trên bộ, trên biển và khu vực cửa sông, cửa biển, kịp thời phát hiện các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, động vật hoang dã... 

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn nắm chắc tình hình, số lượng người ngước ngoài, phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước ngoài, người Việt Nam lao động tại nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc đến làm việc, phụ nữ lấy chồng ở Trung Quốc về thăm thân tại các xã, thị trấn khu vực ven biển; đồng thời, tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh nCoV để có biện pháp tự phòng bệnh cũng như không hoang mang trước những thông tin sai sự thật phát tán trên mạng xã hội...

Tính đến chiều ngày 4/2, khu vực biên giới biển của tỉnh có 8 người Trung Quốc, 6 người Ấn Độ, Ukraine, Bangladesh đang làm việc tại Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà (thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy); 2 phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước ngoài về thăm thân; 5 lao động xuất nhập cảnh trái phép, 1 lao động xuất nhập cảnh hợp pháp còn ở địa bàn. Tất cả các trường hợp này đều được giám sát y tế, thường xuyên theo dõi, thăm khám và cách ly tại gia đình. Đến nay, các trường hợp này đều khỏe mạnh, không có biểu hiện nghi nhiễm nCoV.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày