Thứ 3, 30/04/2024, 02:16[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:57:27
22,205 lượt xem
Sáng ngày 15/4, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 150424_-_Tinh_uy_lam_viec_voi_TW_Hoi_nguoi_cao_tuoi.mp4?_t=1713184914


Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Trong những năm qua, công tác NCT luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh góp phần củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của ban đại diện hội NCT các cấp. Tỉnh Thái Bình hiện có trên 326.000 NCT tham gia tổ chức hội, trên 21.900 NCT đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trên 390.400 NCT có thẻ bảo hiểm y tế. 214/260 xã, phường, thị trấn có quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” với số dư gần 27 tỷ đồng; duy trì hoạt động thường xuyên của 1.700 câu lạc bộ  thu hút đông đảo NCT tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho hội viên.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện công tác hội NCT trên địa bàn tỉnh; đề xuất các giải pháp chăm lo tốt hơn cho NCT và phát huy vai trò của NCT trong các hoạt động thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. 

Đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã chúc mừng những kết quả quan trọng của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác hội NCT trong tỉnh. 

Đồng chí mong muốn thời gian tới, Thái Bình tiếp tục quan tâm, chỉ đạo chuyển đổi, kiện toàn tổ chức hội NCT tinh gọn, hoạt động hiệu quả; có chủ trương phù hợp để nâng cao tỷ lệ NCT tham gia vào tổ chức hội; tiếp tục chăm lo đời sống và phát huy vai trò của NCT trong phát triển kinh tế - xã hội; huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng các trung tâm chăm sóc NCT. Các cấp hội NCT trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác vận động, tập hợp hội viên tham gia vào tổ chức hội; chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo; động viên NCT tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương Hội NCT Việt Nam đối với hoạt động của các cấp hội NCT trong tỉnh. Thời gian tới, Thái Bình sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác NCT; có giải pháp khắc phục khó khăn, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc NCT; quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để NCT phát huy được vai trò, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương.

Các cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội NCT Việt Nam trao quà cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho các cá nhân; trao 100 suất quà cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày