Chủ nhật, 05/05/2024, 04:06[GMT+7]

Vietcombank Thái Bình: Bước chuyển trong hoạt động thanh toán

Thứ 5, 29/06/2023 | 11:54:55
2,710 lượt xem
Là 1 trong 5 ngân hàng chiếm thị phần lớn trên địa bàn, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình (Vietcombank Thái Bình) luôn chú trọng đầu tư, ứng dụng những công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán, đặc biệt là thực hiện số hóa các hoạt động dịch vụ, từ đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng của Chi nhánh.

Hoạt động giao dịch của Vietcombank Thái Bình ở Phòng giao dịch Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Bước chuyển mạnh mẽ nhất trong hoạt động thanh toán của Vietcombank Thái Bình phải kể đến là gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trên không gian số. Trước xu hướng số hóa mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng, Vietcombank Thái Bình tích cực triển khai thực hiện đề án chuyển đổi ngân hàng số và các chương trình hành động chuyển đổi số thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030 của hội sở chính bảo đảm mục tiêu đến năm 2025 trở thành ngân hàng số đứng đầu. 

Đối với khách hàng cá nhân, Vietcombank Thái Bình cung ứng dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank - ứng dụng ngân hàng di động cho phép người dùng có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi với giao dịch tài chính đa dạng như: chuyển tiền nhanh 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR Pay, mua sắm trực tuyến, mở tài khoản thanh toán online... 

Không chỉ có khách hàng cá nhân, Vietcombank Thái Bình còn triển khai dịch vụ VCB DigiBiz đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời triển khai hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền toàn diện phát triển (VCB CashUp) đối với khách hàng là doanh nghiệp lớn và tổ chức với giao diện thông minh trên tất cả các thiết bị công nghệ; từ đó giúp các doanh nghiệp thực hiện các giao dịch thuận tiện, nhanh chóng. Đến nay, toàn chi nhánh đã lắp đặt 29 máy ATM và 471 thiết bị chấp nhận thẻ; mở hàng trăm nghìn tài khoản, phát hành 50.000 thẻ thanh toán các loại; kịp thời trả lương qua tài khoản cho 263 cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp với tổng số lao động nhận lương 47.000 người. 

Bên cạnh đó, Vietcombank Thái Bình còn đưa ra các chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng thanh toán, áp dụng các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ đối với toàn bộ các dịch vụ về tài khoản và thẻ cho cả đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân như: phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank, phí phát hành thẻ, phí rút tiền tại ATM... 

Đánh giá về các dịch vụ thanh toán mà Vietcombank Thái Bình đang cung ứng, chị Bùi Thị Xuân, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình cho biết: Kể từ khi tôi cài đặt app VCB Digibank trên điện thoại di động, mọi giao dịch thanh toán của tôi rất thuận tiện đặc biệt là giao dịch gửi tiền tiết kiệm, tôi có thể thao tác ngay trên điện thoại mà không cần phải đến ngân hàng.

Đến nay, Vietcombank Thái Bình đã lắp đặt 471 thiết bị chấp nhận thẻ.

Cùng với việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trên không gian số, trong những năm gần đây, Vietcombank Thái Bình còn được biết đến là đơn vị luôn đi đầu trong công tác thanh toán và chuyển tiền quốc tế. Hoạt động thanh toán quốc tế của Chi nhánh đã vượt ra khỏi giới hạn truyền thống cả về số lượng và chất lượng sản phẩm dịch vụ, luôn diễn ra ổn định, thông suốt. 

Ông Phạm Bá Tuyển, Giám đốc Vietcombank Thái Bình cho biết: Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và được khách hàng lựa chọn, Vietcombank Thái Bình vận hành hoạt động thanh toán quốc tế dựa trên sự đồng bộ của các yếu tố: sản phẩm - công nghệ - con người; đồng thời, đưa ra thị trường các sản phẩm mới, sản phẩm chuyên biệt như: bao thanh toán chuyên biệt, thư tín dụng trả chậm có thể thanh toán ngay (L/C UPAS), LC nội bộ được thanh toán trước hạn (EPLC), chiết khấu nhanh, chia sẻ rủi ro, chuyển tiền KRW đi Hàn Quốc, bảo lãnh thanh toán thuế xuất nhập khẩu… Ngoài ra, Vietcombank Thái Bình còn thực hiện nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng thanh toán như: miễn, giảm phí đối với toàn bộ các dịch vụ về tài khoản và thẻ như phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank, phí phát hành thẻ, phí rút tiền tại ATM... cho cả đối tượng khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

Đến hết tháng 6/2023:

- Tổng thanh toán liên ngân hàng đạt 22.500 tỷ đồng với 128.000 món;

- Tổng thanh toán điện tử song phương đạt 2.607 tỷ đồng với 15.000 món;

- Tổng thanh toán qua điện SWIFT đạt 19.500 tỷ đồng với 17.000 món;

- Tổng thanh toán qua Moneygram đạt 10.400 triệu đồng với 340 món;

- Tổng thanh toán bằng các hình thức khác (Uniteller, Tnmox) đạt 2.760 triệu đồng với 88 món;

- Tổng số giao dịch qua máy ATM đạt 800.000 giao dịch với số tiền 7.450 tỷ đồng; tổng số giao dịch qua thiết bị chấp nhận thẻ đạt 187.000 giao dịch với số tiền 417 tỷ đồng.


Minh Hương