Thứ 3, 30/04/2024, 01:59[GMT+7]

Nhiều người phát hiện đứng tên sim số lạ

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:47:02
3,000 lượt xem
Gọi điện tới nhà mạng để nhờ hỗ trợ dịch vụ, Ngọc Nam bất ngờ khi được thông báo đứng tên ba thuê bao, dù anh chỉ dùng một số.

Ảnh minh họa

Đầu tháng 3, khi cần hỗ trợ đổi gói cước di động, Ngọc Nam (Hà Nội) gọi điện lên tổng đài nhờ tư vấn. Khi nhân viên hỏi anh muốn thay đổi cho thuê bao nào, anh mới biết đang có ba thuê bao đứng tên mình.

"Ngoài số đang sử dụng, còn lại đều là những số tôi chưa thấy bao giờ và chắc chắn không đăng ký, bởi không có nhu cầu và hàng chục năm nay cũng chỉ sử dụng một số duy nhất", anh nói.

Tuy nhiên, việc khiến anh lo ngại hơn là không biết người đang sử dụng số của mình là ai, liệu họ có sử dụng số đó cho hành vi sai phạm không. "Người trong gia đình tôi từng bị lừa đảo qua điện thoại. Tôi chỉ lo số lạ đứng tên mình được dùng để làm những chuyện tương tự", Nam nói.

Tương tự, Phùng Sang (TP HCM) cũng bất ngờ khi số CCCD của mình đang được sử dụng cho một thuê bao khác anh chưa từng nghe. Sau khi đọc thông tin về việc sẽ rà soát những người đứng tên nhiều sim, anh tra cứu bằng tin nhắn đến đầu số 1414 để kiểm tra và phát hiện thuê bao này.

Khảo sát từ ngày 17/3 với hơn 1,6 nghìn người tham gia cho thấy hơn 60% cho biết thông tin cá nhân đang được dùng để đăng ký sim số lạ. Thống kê vào tháng 9/2023, sau khi kiểm tra thuê bao của người đứng tên trên 10 sim, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phát hiện 8,6 triệu thuê bao không chính chủ. Sau đó, 3,6 triệu sim trong số này đã thực hiện đăng ký lại thông tin, còn lại bị khóa hoặc bị thu hồi.

Theo vnexpress.net